ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HUYỆN BÙ ĐỐP

Thứ ba - 10/05/2022 01:21 196 0
Sáng ngày 10-5, tại UBND xã Phươc Thiện, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội  trước kỳ thứ ba. Dự buổi tiếp xúc, có các đại biểu quốc hôi  Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước; đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp Mai Xuân Tuân; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện, lãnh đạo xã và đông đảo cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
BĐ

BĐ

Tại hội nghị, các cử tri được đại biểu quốc hội Huỳnh Thành Chung thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và một số vấn đề quan trọng khác....
 
BĐ

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri trên địa bàn huyện đã có 11 lượt cử tri ý kiến với 21 nội dung phản ánh, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực về môi trường, đất đai, chính sách, thi hành án và an ninh trật tự. 

Tại hội nghị, nhiều cử tri xã Hưng Phước đồng loạt ý kiến về vấn đề ô nhiễm môi trường do các trại heo đóng trên địa bàn xã gây nên, khiến đời sống người dân bị xáo trộn. Đối với vấn đề đất đai, cử tri phản ánh tình trạng giá đất tăng đột biến, tranh chấp đất đai lâu năm chưa được giải quyết; việc phân lô tách thửa, bán nền không theo quy hoạch. Cử tri cũng ý kiến về việc thực hiện chính sách hỗ trợ các hộ dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 còn một số trường hợp chưa đúng đối tượng; xe tải né trạm, chở quá tải, quá khổ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và hư hỏng hạ tầng giao thông.

 
BĐ

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc thi hành án chưa dứt điểm đối với các vụ án đã có kết quả của tòa án các cấp, khiến nhiều người chịu thiệt thòi và bức xúc. Cử tri cũng bức xúc phản ánh về tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn huyện bất ổn khiến người dân hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống....
 
BĐ

Những nội dung cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị được đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện, UBND các xã, thị trấn giải trình thỏa đáng. Những nội dung liên quan đến các sở, ban, ngành cũng được giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Một số nội dung người dân quan tâm, muốn các đại biểu ghi nhận và gửi lên cấp trên cũng được đại biểu tiếp thu và cho biết sẽ trình lên cấp trên trong kỳ họp tới.
Như Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,848
  • Tháng hiện tại76,989
  • Tổng lượt truy cập1,744,978
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây