Những thành tựu cơ bản Đảng bộ huyện đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị (khóa X), giai đoạn 2014 – 2021.

Thứ năm - 28/10/2021 05:38 547 0
Ngày 01/7/2014, Bộ Chính trị (khóa X) ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về “đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”. Xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là xây dựng hệ thống chính trị trong tình hình mới, với bối cảnh bùng nổ của “thời đại công nghệ 4.0” là nhiệm vụ quan trọng mà Đảng bộ huyện cần tâp trung thực hiện ngay.
Căn cứ Chương trình hành động số 43-CTr/TU, ngày 25/11/2014 của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW; Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp đã tổ chức triển khai đến 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện nắm được mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ cơ bản được về đẩy mạnh ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đồng thời, ban hành Kế hoạch số Kế hoạch hành động số 26-KH/HU, ngày 22/6/2016 để thống nhất quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ đến các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị huyện Bù Đốp.

Đồng chí Hà Anh Dũng – UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện về lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin ngày 16/6/2021

Sau 7 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW, việc ứng dụng sử dụng, khai thác, trao đối thông tin trên mạng thông tin diện rộng của Đảng, Nhà nước tùng bước được thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện. Trong đó những thành tựu nổi bật đáng chú ý như:
- Đã thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện, liên thông từ cấp tỉnh đến các xã, thị trấn; Có 7/7 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” điện tử liên thông của các xã, thị trấn được đầu tư cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị cơ bản đảm bảo hoạt động và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức 3,4; xây dựng 03 phòng họp trực tuyến cấp huyện và 7 phòng họp trực tuyến cấp xã, thị trấn; trên 90% cơ quan, đơn vị đã gắn camera an ninh.
- Năm 2020 đã thành lập và đưa vào sử dụng Trang thông tin điện tử của Huyện ủy  với địa chỉ website: Huyenuybudop.vn; tiếp tục củng cố và phát triển trang Facebook “Bù Đốp Ngày mới” của Huyện với trên 10.500 thành viên, và khoảng 2,93 triệu bài viết đến nay.
- 100% các phòng, ban trực thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn kết nối internet và tham gia vào hệ thống quản lý văn bản điều hành; tỷ lệ máy tính/cán bộ, công chức, viên chức đạt trên 80%. Có 100% lãnh đạo thuộc các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND thực hiện chữ ký số theo quy định.
- Việc phát triển hạ tầng CNTT trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế luôn được quan tâm, hiện nay 100% các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên, tiểu học đã được trang bị máy tính kết nối internet, đáp ứng nhu cầu dạy và học; 100% các phòng ban, các trạm y tế đã kết nối internet tốc độ cao, có hệ thống mạng LAN và các trang thiết bị phục vụ ứng dụng CNTT.
- Trong giai đoạn hiện nay, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19; việc ứng dụng CNTT vào lãnh đạo, điều hành của huyện, và các lĩnh vực đời sống xã hội của nhân dân mang lại nhiều hiệu quả thiết thực góp phần phòng, chống sự lây lan của dịch và thích ứng an toàn với dịch bệnh trong tình hình mới: 80% các phiên họp của Huyện được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện chuyển hình thức dạy và học trực tuyến; việc trao đổi nắm bắt thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý các tình huống phát sinh giữa các cấp, các ngành được chính xác, kịp thời.

                                                       Một trong những Hội nghị trực tuyến của Huyện ủy

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; Ban thường xụ Huyện ủy xác định việc thường xuyên tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiếm tra, giám sát, tổ chức sơ, tổng kết đối với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy liên quan đến lĩnh vực ứng dụng CNTT một cách bao quát, đồng nhất trong toàn Đảng bộ đảm bảo mục đích, yêu cầu đặt ra; trước mắt là khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04-NỌ/TU ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025.
 

Nguồn tin: Nguyễn Trung Hiếu - VPHU:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,925
  • Tháng hiện tại77,369
  • Tổng lượt truy cập1,745,358
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây