Cán bộ và Nhân dân ấp 4, xã Hưng Phước học tập và làm theo Bác

Thứ sáu - 28/04/2023 22:51 330 0
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Bù Đốp đã có nhiều cán bộ và Nhân dân các khu dân cư tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm hay, sáng tạo, tích cực trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, đem lại nhiều kết quả tích cực, rõ nét, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày một khởi sắc, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được nâng lên, góp phần cùng đảng bộ huyện đưa 6/6 xã về đích nông thôn mới. Cán bộ và Nhân dân ấp 4, xã Hưng Phước là một trong những điển hình như vậy.
BĐ
Cán bộ và Nhân dân ấp 4, xã Hưng Phước trồng hoa xung quan cột mốc
Ấp có 226 hộ, 906 nhân khẩu, trong đó 80% hộ làm nông nghiệp, còn lại là công nhân, kinh doanh buôn bán; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/người/năm (2022). Để học tập và làm theo Bác, những năm qua, chi bộ ấp 4 đã quán triệt, triển khai nội dung học tập và làm theo Bác đến cán bộ đảng viên. 100% đảng viên điều đăng ký làm theo bằng những công việc cụ thể, phù hợp với từng người, từng nhiệm vụ và có tính khả thi cao. Chia sẻ về cách học tập và làm theo Bác ở khu dân cư, một đảng viên trong chi bộ cho biết: Tập thể chi bộ, ban điều hành ấp 4 luôn thống nhất trong lãnh đạo, và tạo được sự đồng thuận cao giữa các đảng viên, đặc biệt người đứng đầu luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, phong trào của địa phương, được người dân đồng tình ủng hộ.
 
Ông Vũ Khắc Tăng Nguyên Bí thư chi bộ, Trưởng Ban điều hành ấp 4 (nay là Bí Thư chi bộ ấp 4) cho biết: trong những năm trở lại đây cán bộ và nhân dân luôn tích cực tham gia các phong trào do các hội đoàn thể phát động, vận động, tổ chức như: tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng sân chào cột mốc phụ, thăm tặng quà, xây dựng nhà đại đoàn kết….

Cùng với đó, năm 2018-2021 cán bộ, Nhân dân đã phối hợp giải tỏa, thu hồi đất để xây dựng đập Bù Tam với tổng diện tích 78 ha; giải tỏa hành lang lộ giới đường ĐT 759b; xây dựng được 66 trụ đèn chiếu sáng với tổng triều dài 1.500m; hỗ trợ 170 ngày công lao động thi công các công trình…tiêu biểu có hộ tự nguyện hiến 3000m2 đất, cây hoa màu các loại không nhận hỗ trợ đền bù. Đến nay các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp 4 xã Hưng Phước đã được nhựa hoá, bê tông hoá. 100% hộ dân được sử dụng nước sạch vệ sinh môi trường; 79% hộ có nhà vệ sinh tự họi; Tỉ lệ hộ đạt gia đình văn hóa 98,3%.

Trong công tác an sinh xã hội cũng được cán bộ và nhân dân quan tâm thực hiện được 23 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương trị giá từ 50 đến 80 triệu đồng/căn và sửa chữa 11 căn nhà trị giá 245 triệu cho các hộ khó khăn về nhà ở. Trong Đại dịch Covid-19 vừa qua, cán bộ và nhân dân ấp 4 đã tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm như: tiền mặt, gạo, nước sối, rau củ quả các loại…cho các chốt đang làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19, các hộ gia đình tự cách ly. Đặc biệt là phối hợp đổ được 64m2 sân bê tông chào cột mốc biên giới phụ, trị giá 20 triệu đồng.

Không chỉ đoàn kết trong các phong trào bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới… cán bộ và Nhân dân ấp 4 còn tích cực giúp nhau thi đua phát triển kinh tế. Nhiều hộ đã tích cực tăng gia, sản xuất, đổi mới cây trồng, vật nuôi đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Ðời sống nhân dân từng bước cải thiện, số hộ nghèo ngày càng giảm, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Ông Hoàng Thanh Thiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hưng Phước cho biết: cán bộ và nhân dân ấp 4 luôn đi đầu trong học và làm theo Bác. Đặc biệt, nhờ có sự đồng thuận từ mỗi đảng viên, người dân nên từ nhiều năm nay, khu dân cư không có các tụ điểm về tệ nạn hoặc các vụ việc phức tạp xảy ra; các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở khu dân cư đều được triển khai hiệu quả.

Với những kết quả đạt được, Ấp 4 thực sự là điểm sáng nơi biên giới trong học tập và làm theo Bác và đã được Huyện ủy, UBND huyện Bù Đốp đánh giá cao, được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen, hàng năm đều được công nhận là khu dân cư văn hóa. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm huyện Bù Đốp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động, cán bộ và nhân dân ấp 4 vinh dự được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2003-20223

HV


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,565
  • Tháng hiện tại76,706
  • Tổng lượt truy cập1,744,695
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây