Sở NN&PTNT tỉnh làm việc với UBND huyện về công tác quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa.

Thứ sáu - 22/10/2021 04:47 260 0
Ngày 21-10, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đốp về các nội dung quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa, tình hình hoạt động của các HTX nông nghiệp, chuỗi liên kết sản phẩm và nắm bắt tình hình phát triển diện tích điều trên địa bàn huyện Bù Đốp.
Bà Lê thị Ánh Tuyết phó giám đốc sở NN&PTNT tỉnh làm trưởng đoàn, tiếp và làm việc có ông Nguyễn Anh Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đơn vị chuyên môn của huyện.

Báo với đoàn về tình hình công tác quy hoạch, sử dụng đất lúa trên địa bàn huyện Bù Đốp cho biết, hiện trạng đất trồng lúa được quy hoạch trên 1.518 ha, diện tích lúa theo hiện trạng trên 1.598 ha. Trong đó hiện trạng đất trồng lúa được chia theo các dạng trồng lúa thật sự có hiệu quả nhiều năm 2 vụ là trên 393 ha, diện tích trồng lúa chưa hiệu quả khoảng trên 1.200 ha. Năm 2020 tổng diện tích gieo trồng lúa thực hiện 1.980 ha sản lượng đạt 6.193 tấn, chủ yếu các giống lúa VD20, OM 4900, OM 5451, dài thơm, ST 24.
bđ

Qua buổi làm việc huyện Bù Đốp đã đề nghị với đoàn kế hoạch chuyển đổi đất lúa giai đoạn 2021-2025 với tổng diện tích trên 198,60 ha với các loại cây trồng ăn trái, cây hàng năm và các loại cây trồng khác. Đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường, sở NN&PTNT cho ý kiến chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang cơ cấu cây trồng khác mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Bà Lê Thị Ánh Tuyết Phó giám đốc sở NN&PTNT tỉnh yêu cầu huyện Bù Đốp rà soát lại số diện tích cần chuyển đổi, diện tích lúa kém hiệu quả. Chuyển đổi mục đích sử dụng địa phương cần đảm bảo được các yếu tố theo quy định của pháp luật, đảm bảo được vấn đề an ninh lương thực. Trong chuyển đổi không làm dạng mặt bằng, thay đổi tính chất đất, không làm hư hỏng các công trình giao thông thủy lợi đã được đầu tư trên đất, công tác bảo vệ môi trường đất, môi trường nước cần được tính toán xem xét, tránh sử dụng sai mục đích gây lãng phí tài nguyên đất, gây khó khăn cho công tác quản lý của nhà nước.

Buổi làm việc đoàn đã tìm hiểu thêm về tình hình quy hoạch và phát triển diện tích cây điều niên vụ 2021-2022. Công tác triển khai các mô hình hợp tác xã nông nghiệp, chính sách hỗ trợ người dân trong chuỗi liên kết tạo giá trị sản phẩm chất lượng nhằm cung ứng ra thị trường.
bđ

Ông Nguyễn Anh Tài PCT UBND huyện Bù đốp cũng cho biết trong những năm qua huyện luôn quan tâm chú trọng phát triển lĩnh vực nông nghệp, đặc biệt các loại cây trồng mang tính đặc trưng giá trị kinh tế của địa phương, đồng thời triển khai nhiều phương án giải pháp hỗ trợ người dân về vốn, khoa học kĩ thuật, tạo thương hiệu sản phẩm, các thủ tục công nhận theo tiêu chuẩn Ocop. Qua các ý kiến của các ngành và đơn vị chuyên môn huyện sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ triển khai hiệu quả kế hoạch nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân cũng như của địa phương.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,925
  • Tháng hiện tại77,202
  • Tổng lượt truy cập1,745,191
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây