MTTQVN tỉnh Bình Phước trao 7 nhà đại đoàn kết tại ấp 10 mẫu xã Phước Thiện

Thứ ba - 01/03/2022 05:09 423 0
Sáng ngày 01-03, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, MTTQVN huyện Bù Đốp vừa tổ chức trao 7 nhà Đại đoàn kết tại ấp Mười Mẫu xã Phước Thiện. Ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh dự lễ.
BĐ

7 căn nhà được trao cho các hộ Trương Thị Quanh, Điểu Thanh Thơm, Điểu Thị Xoài, Điểu Đờ Hoàng Văn Nhất, Em Sinh, Điểu Thương đều ngụ tại ấp Mười Mẫu xã Phước Thiện huyện Bù Đốp.
 
BĐ

Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng từ 48 mét vuông đến 60 mét vuông trị giá từ 80 triệu đến 100 triệu đồng. Trong đó số tiền hỗ trợ được UBMTTQVN tỉnh trích từ nguồn vốn “Quỹ vì người nghèo” mỗi căn 80 triệu đồng, Công ty TNHH Thành Liêm ủng hộ cho quỹ 2 căn, số tiền còn lại là của các gia đình góp thêm để ngôi nhà thêm phần khang trang.

Đến thời điểm hiện nay, xã Phước Thiện đã vận động hỗ trợ từ nhiều nguồn lực để xây nhà ở cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và tiến hành bàn giao được 27 căn, giúp người dân có chỗ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phấn đấu đưa xã về đích nông thôn mới vào cuối năm nay.
 
BĐ

Ông Đỗ Đại Đồng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, chính sách hỗ trợ nhà ở, giảm nghèo trong vùng đồng đồng dân tộc thiểu số luôn được tỉnh quan tâm. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn đồng hành với các đơn vị tài trợ, địa phương hỗ trợ xây dựng hàng ngàn căn nhà cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở. Riêng huyện Bù Đốp cũng đã hỗ trợ được rất nhiều từ nguồn xã hội hóa tại địa phương, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay6,373
  • Tháng hiện tại28,360
  • Tổng lượt truy cập1,696,349
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây