BÙ ĐỐP: Nỗ lực phát triển đảng viên là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp.

Chủ nhật - 17/09/2023 21:51 342 0
Phát triển đảng viên nói chung, phát triển đảng viên trong lực lượng công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất nói riêng có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm củng cố, bổ sung nguồn lực, tăng thêm sức mạnh và bảo đảm tính kế thừa, phát triển của Đảng. Phát triển đảng viên trong công nhân, người lao động còn góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

  Đại hội XIII của Đảng xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế. Số lượng các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, lực lượng công nhân, người lao động tham gia làm việc tại khu vực này ngày càng đông đảo. Hiện nay huyện Bù Đốp có trên 230 doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ đang hoạt động, các doanh nghiệp đã góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bù Đốp trong thời gian qua.

Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân là đòi hỏi khách quan, vừa tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò, sự đóng góp xã hội của doanh nghiệp…Từng bước nâng cao cả số lượng và chất lượng công tác kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân là đòi hỏi cấp thiết, nhất là trong bối cảnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, ngày 29/7/2010, Ban Bí thư Trung ương đã ban hành Kết luận số 80-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW trong tình hình mới, mở rộng đối tượng nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp và Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân…Nghị quyết số 21-NQ/TW Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII đã tiếp tục khẳng định chủ trương: Quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện có đủ số lượng đảng viên để thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, bảo đảm chất lượng, phát huy được vai trò lãnh đạo, định hướng hoạt động của doanh nghiệp. Từ các quy định, hướng dẫn của Trung ương; sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Phước về việc thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp. Huyện ủy Bù Đốp đã có Công văn số 152-CV/HU, ngày 28/5/2021 về tiếp tục tạo nguồn, giới thiệu kết nạp Đảng trong doanh nghiệp kinh tế tư nhân yêu cầu chi bộ Liên đoàn Lao động huyện, Đảng bộ các xã, thị trấn, chi bộ các thôn, ấp, khu phố, theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ quần chúng ưu tú cư trú trên địa bàn đang làm việc, lao động trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện để tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và xem xét, giới thiệu những quần chúng ưu tú trong những doanh nghiệp kinh tế tư nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét kết nạp vào Đảng

Trên cơ sở đó, cho thấy trong những năm qua công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân luôn được Đảng bộ huyện Bù Đốp quan tâm thực hiện, chú trọng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp vào Đảng đối với những quần chúng ưu tú trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện.

bđ
Trung tâm Chính trị huyện Bù Đốp mở lớp bồi dưỡng nhận thức vào Đảng cho quần chúng ưu tú
lao động trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện.

Trong  2 năm qua, đã có 22 quần chúng ưu tú là chủ doanh nghiệp và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước đã tham gia học nhận thức về Đảng; trong đó có 02 lớp được mở riêng cho các người lao động của các doanh nghiệp tư nhân vào ngày thứ bảy, chủ nhật để phù hợp với công việc của người lao động.

Qua quá trình học tập, phấn đấu, lao động, sản xuất hiệu quả, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 06 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, trong đó có 02 đảng viên là chủ doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp, đảng viên là người lao động sau khi được kết nạp vào Đảng đều phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên.

 

BĐ
Đ/c: Huỳnh Công Nhân - HUV, Bí thư Chi bộ LĐLĐ huyện, trao quyết định kết nạp Đảng
cho đảng viên Đinh Thị Lê (Người lao động trong DN chưa có chi bộ Đảng)

 

bđ
Đồng chí Hoàng Văn Tam - Bí thư Chi bộ Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hữu Toàn
trao quyết định kết nạp đảng cho đảng viên mới Điểu Lùng.
Tuy nhiên, số lượng phát triển đảng viên trong người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian qua còn ít so với lực lượng lao động hiện có. Hầu hết các doanh nghiệp tư nhân chưa có tổ chức đảng; nhiều nơi không có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên nên gây khó khăn cho quá trình tạo nguồn, kết nạp đảng viên. Một bộ phận chủ doanh nghiệp tư nhân còn băn khoăn về quyền lợi, trách nhiệm khi có tổ chức đảng trong doanh nghiệp, không ít công nhân lao động có tâm lý e ngại, không muốn vào Đảng.

Thực tế cho thấy, có tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân không chỉ tạo thuận lợi cho chính người lao động là đảng viên được sinh hoạt đảng tập trung, mà còn là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương; phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người lao động với chủ doanh nghiệp; đồng thời, động viên người lao động phát huy sáng kiến, trách nhiệm để nâng cao năng suất lao động, tham gia các phong trào thi đua tốt hơn, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Tổ chức đảng trong doanh cũng sẽ phối hợp tốt với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức quán triệt kịp thời các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cho người lao động; tuyên truyền vai trò của tổ chức đảng, đảng viên đối với hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhận thức của người lao động trong doanh nghiệp được nâng lên, nhiều quần chúng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Ðảng./.


Lê Văn Thanh - TTCT huyện                                                                         


 

Nguồn tin: .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,925
  • Tháng hiện tại77,216
  • Tổng lượt truy cập1,745,205
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây