Bình Phước kiểm tra thi hành luật thực hiện chăm sóc bảo vệ trẻ em tại Bù Đốp

Thứ tư - 24/04/2024 05:05 679 0
Sáng nay 24/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thi hành pháp luật thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024 tại huyện Bù Đốp.
 
BĐ

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã kiểm tra thực tế tại các điểm nóng thường xảy ra tai nạn đuối nước và kiểm tra một Trường THCS về thực hiện tai nạn thương tích tại thị trấn Thanh Bình.
 
BĐ

Theo báo cáo huyện Bù Đốp có 17.484 trẻ em dưới 16 tuổi và 6.819 trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em đồng bào thiểu số 3.126 trẻ được cấp thẻ bảo hiểm y tế.
 
BĐ

Với sự quan tâm của các cấp, ngành, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại Bù Đốp có nhiều kết quả tích cực. 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đủ 6 loại vacxin; các hoạt động vui chơi văn hóa thể theo, các phong trào “trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng, các mô hình con nuôi đồn biên phòng, mẹ đỡ đầu đã góp phần tạo điều kiện cho trẻ em phát triển.
 
BĐ

Các cấp, ngành đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường cho học sinh. Trong năm 2023 và quý I năm 2024 Bù Đốp đã xảy ra 7 trường hợp tử vong do đuối nước. Do đó, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân và đề xuất những giải pháp nhằm giảm tình trạng đuối nước, tai nạn thương tích. Đặc biệt ở các khu hồ đập, sông suối nguy hiểm phải triển khai các biện pháp cảnh báo, tạo hành lan an toàn để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.    
 
BĐ

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị huyện Bù Đốp tiếp thu những ý kiến, giải pháp của thành viên trong đoàn nêu ra. Qua đó chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, đề xuất những giải pháp phù hợp với những khó khăn mà địa phương đang thiếu, chưa có, để các ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ để năm 2024 Bù Đốp xây dựng được một môi trường sống an toàn, lành mạnh tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay5,678
  • Tháng hiện tại27,500
  • Tổng lượt truy cập1,695,489
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây