HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Tiếp tục chương trình, hôm nay (7-12), kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Bình Phước khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bước sang ngày làm việc thứ 2 và tiến hành bế mạc. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, sau 1,5 ngày diễn ra, kỳ họp đã đưa ra nhiều quyết sách quan trọng trong việc điều hành kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tham dự kỳ họp có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh và 58/60 đại biểu HĐND tỉnh.

BĐ

Các đại biểu dự kỳ họp biểu quyết thông qua các nghị quyết

Trong ngày làm việc hôm nay (7-12), đáng chú ý là HĐND đã tiến hành biểu quyết để thông qua 26 dự thảo nghị quyết, trong đó có nhiều vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến việc điều hành kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trong toàn tỉnh. Cùng với đó là các tờ trình về việc đề nghị thông qua kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công cuối năm 2021 và kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công năm 2022; tờ trình đề nghị thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2022, các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất năm 2022 và hủy danh mục các dự án thu hồi đất quá 3 năm chưa thực hiện trên địa bàn tỉnh…

Với tinh thần trách nhiệm cao, tất cả 26 dự thảo nghị quyết trình kỳ họp đã được HĐND tỉnh thông qua. Đây chính là tiền đề, là cơ sở vững chắc tạo điều kiện cho từng lĩnh vực của tỉnh nhà phát huy thế mạnh. 

BĐ

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm điều hành kỳ họp

Đánh giá về Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ mô hình sản xuất nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh Bình Phước vừa được HĐND tỉnh thông qua, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Trong xu thế hội nhập thì lĩnh vực nông nghiệp cũng phải có những bước chuyển biến mới bằng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Với việc HĐND tỉnh thông qua nghị quyết quan trọng này chắc chắn sẽ tạo đòn bẩy cho các mô hình nông nghiệp sạch của tỉnh phát triển và làm ăn hiệu quả hơn.

Sau khi Nghị quyết Quy định mức chi các chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trên địa bàn tỉnh được HĐND tỉnh thông qua, ông Trần Thế Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vui mừng cho biết: Để thao thao tỉnh nhà đạt thành tích “ nhanh hơn - cao hơn - xa hơn” thì chính sách hỗ trợ cho mọi vận động viên là không thể thiếu. Trước tới nay, tỉnh vẫn có nguồn ngân sách chi cho các vận động viên, huấn luyện viên nhưng với nghị quyết này đã thêm phần cụ thể hóa và rõ ràng hơn để ngành thực hiện. Qua đó khuyến khích được sự cống hiến của vận động viên, đội ngũ huấn luyện đóng góp vào thành tích cho thể thao của tỉnh.

BĐ

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu bế mạc kỳ họp 

Trong phiên bế mạc, đánh giá về chất lượng, nội dung của kỳ họp lần này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đề ra. 

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện các chương trình kế hoạch đã đề ra, nhất là các nghị quyết của HĐND tỉnh…, các đại biểu HĐND tỉnh phải thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, là cầu nối để kịp thời tháo gỡ, giải quyết các kiến nghị của cử tri; báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, động viên nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng đề nghị UBND tỉnh ngay sau kỳ họp này phải tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết thật hiệu quả.

Như vậy, sau gần 2 ngày diễn ra, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc với nhiều kết quả tích cực. Để thực hiện thành công các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua lần này, bên cạnh sự tích cực vào cuộc thực hiện của các cấp chính quyền trong tỉnh thì vai trò giám sát và sự đồng hành của nhân dân toàn tỉnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giúp các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.


HV

Nguồn tin: Bình Phước Online::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây