HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Bức tranh kinh tế của Bình Phước có thêm nhiều điểm sáng

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang từng bước thích nghi với tình hình mới và đã có những điều chỉnh về kế hoạch sản xuất, kinh doanh để mở thêm thị trường tiêu thụ hàng hóa ở nội địa và xuất khẩu nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.
BĐ

Các doanh nghiệp đang từng bước ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

Đó là những thông tin đáng chú ý tại cuộc họp trực tuyến thường kỳ của Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với trung tâm các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới, diễn ra chiều nay (5-11). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đồng chủ trì cuộc họp.

Trong tháng 10 vừa qua, số lượng doanh nghiệp đăng ký phục hồi sản xuất tăng nhanh. Các doanh nghiệp cơ bản đã hoạt động bình thường với tỷ lệ 80-85%. Chỉ số sản xuất công nghiệp, xuất khẩu tăng khá cao so với tháng trước. Hiện chỉ còn một số doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ khép kín và chưa đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch vẫn chưa hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã quan tâm giải quyết, tháo gỡ nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn tiếp tục được triển khai với nhiều gói hỗ trợ kịp thời, tạo cơ sở cho doanh nghiệp phục hồi trong tình hình mới. Tuy nhiên, giải pháp bảo đảm an toàn cho người lao động quay trở lại làm việc vẫn đang là vấn đề khó khăn đối với doanh nghiệp khi nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn hiện hữu. 

BĐ

Doanh nghiệp kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm tiêm vắc xin cho người lao động, nhất là lao động tại các khu công nghiệp 

Các huyện, thị xã, thành phố vẫn đang tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động tái sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời thường xuyên nhắc nhở hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ ăn uống, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của tỉnh, khuyến khích không phục vụ ăn uống tại chỗ. Bên cạnh đó, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã có phương án về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng còn lại của năm 2021 nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao. 

Theo kiến nghị của các huyện, thị xã, thành phố, phương án “3 tại chỗ” cần phải tiếp tục thực hiện bên cạnh phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”. Đồng thời, doanh nghiệp phải có phương án và bố trí khu vực cách ly khi có diễn biến xấu xảy ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đặc biệt là các loại hình dịch vụ ăn uống phải cam kết thực hiện đúng các phương án phòng, chống dịch trong phục hồi sản xuất, kinh doanh. Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, ổn định kinh tế trong tình hình mới.

Đối với công tác phòng chống dịch, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; triển khai nghiêm túc và nhanh chóng chiến dịch tiêm chủng mũi 2. Đồng thời, giao Sở Y tế sớm xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cùng với hướng dẫn thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà và thực hiện công tác điều phối năng lực điều trị ở các huyện, thị xã, thành phố.

HV
 

Nguồn tin: Bình Phước Online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây