HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác Dân vận năm 2022.

Sáng ngày 6/9/2022, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2022 theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu tỉnh kết nối đến các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn.
Tại điểm cầu huyện Bù Đốp, đồng chí Mai Xuân Tuân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự có UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, cán bộ lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy, các thành viên BCĐ Quy chế dân chủ, BCĐ công tác Dân tộc - Tôn giáo.
 
BĐ
 
BĐ

Trong thời gian 02 ngày (6/9/2022 và 7/9/2022), các đại biểu sẽ được nghe báo cáo viên, giảng viên học vện Chính trị - Hành chính khu vực II, TP Hồ Chí Minh và giảng viên Trường Chính trị tỉnh triển khai những nội dung cơ bản các chuyên đề như:  Các quan điểm của Đảng về công tác dân vận và những vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận trong tình hình mới, về công tác dân vận chính quyền và LLVT; về công tác dân tộc, tôn giáo; về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở hiện nay. Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác nắm bắt và phản ánh tình hình nhân dân; việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Tình hình dân tộc, tôn giáo, những vấn đề cần quan tâm trong công tác vận động đồng bào dân tộc, đồng bào theo các tôn giáo và công tác dân vận với việc tham mưu giải quyết những vấn đề phức tạp ở địa phương trong tình hình hiện nay. Kỹ năng trong công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc thực hiện các dự án liên quan đến thu hồi đất tại địa phương.
 
BĐ
 
BĐ

Trước yêu cầu nhiệm vụ phát triển trong tình hình mới, Công tác dân vận là rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Đất nước, là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Theo đó, đòi hỏi các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên cần quán triệt, nắm vững quan điểm, chủ trương, quy định của Đảng về dân vận và công tác dân vận; cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận nhằm góp phần khơi dậy tinh thần và ý chí, quyết tâm, khát vọng vươn lên xây dựng huyện nhà đạt chuẩn nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây