HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số

Nằm trong chuỗi hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18-5-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Sáng nay 21-10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề chuyển đổi số đến hơn 400 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
Hội nghị được kết nối trực tuyến từ đầu cầu trung tâm Trường Chính trị tỉnh đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố, đảng ủy trực thuộc. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dự và chỉ đạo hội nghị. 

Tại điểm cầu Bù Đốp có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân; các phó bí thư, Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các đồng chí là UVBTV, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn cùng dự
BĐ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định, chuyển đổi số là sự phát triển của ứng dụng công nghệ thông tin mang tính đột phá, giúp cho mọi hoạt động được đưa lên môi trường số, tạo ra không gian hoạt động hoàn toàn mới, làm thay đổi cách vận hành công việc và cuộc sống. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị chuyên đề chuyển đổi số giúp cán bộ lãnh đạo nắm bắt một cách toàn diện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; cập nhật thông tin, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, xu thế phát triển của thế giới số, công nghệ số hiện nay cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh và chuyển đổi số một cách toàn diện cho tỉnh Bình Phước. Từ đó đưa ra các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các đại biểu dự hội nghị nghiêm túc tiếp thu những thông tin, kiến thức của các chuyên đề để ứng dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả. 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho rằng, chuyển đổi số trước hết và yếu tố quyết định đó là con người, là nhận thức và là sự thay đổi tư duy khi thực hiện. 

Trong sáng nay, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày chuyên đề: Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Cập nhật thông tin, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, xu thế phát triển của thế giới số, công nghệ số hiện nay cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia là: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Từ mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, các địa phương đang đẩy mạnh việc thực hiện chính quyền số, kinh tế số, xã hội số với những nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể. Do đó, để đạt mục tiêu đề ra, cần sự quyết tâm chính trị với lộ trình, bước đi cụ thể, gắn với sự phân công, đánh giá theo từng mục tiêu định lượng cụ thể, đặc biệt là phát huy nhân tố con người thực hiện.
Như Tình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây