HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Xuất hiện tâm lý chủ quan về phòng, chống dịch Covid-19 trong nhân dân

Chiều nay (1-11), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì họp thường trực Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Thời gian gần đây, tại tỉnh Bình Phước không chỉ chứng kiến số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng cao, mà cơ cấu nguồn lây cũng rất đa dạng, xuất hiện nhiều hơn các ổ dịch trong cộng đồng. Đặc biệt, một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 218 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 5 ổ dịch trong cộng đồng với 64 ca bệnh. Đến nay vẫn còn 3 ổ dịch chưa xác định được nguồn lây tại huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long. Đáng nói là các ca bệnh không chỉ tập trung ở nhóm người về từ vùng dịch, tài xế và phụ xe hay nhóm đối tượng trong khu cách ly, điều trị mà còn xuất hiện trong cộng đồng, khu phong toả, khu công nghiệp, khu dân cư... 

BĐ

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 567 ngàn người tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, đạt khoảng 74,5% dân số từ 18 tuổi trở lên. Số người đã tiêm 2 mũi khoảng 119 ngàn người, đạt khoảng 15,6% dân số từ 18 tuổi trở lên.


Trong những ngày tới, dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính vì số lượng F1 đang cách ly rất lớn; số lượng người vào tỉnh từ những địa bàn nguy cơ cao tiếp tục tăng, cùng với đó là một số ổ dịch trong cộng đồng chưa được phát hiện. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch để ngăn chặn lây nhiễm từ bên ngoài. Đồng thời, khoanh vùng truy vết, chống lây nhiễm chéo trong các khu điều trị, cách ly. Tiếp tục duy trì xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, quản lý chặt các trường hợp có nguy cơ cao và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị, tiếp tục bám sát vào 4 trọng tâm ưu tiên của Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, gồm cả kế hoạch tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. 

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 1-11, toàn tỉnh Bình Phước ghi nhận 1.821 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 11/11 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, Chơn Thành 337, Bù Đăng 201, Đồng Phú 164, Đồng Xoài 146, Lộc Ninh 119, Phước Long 83, Bù Gia Mập 81, Hớn Quản 71, Bù Đốp 66, Phú Riềng 41, Bình Long 22, các đơn vị ngoài tỉnh đóng trên địa bàn tỉnh 490 (Trung tâm BTXH Tân Hiệp - Hớn Quản 159, Trung tâm BTXH Bình Đức - Bù Gia Mập 331). Số ca xuất viện: 1.521 ca; Số ca đang điều trị: 287; Số ca tử vong: 14

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng nhấn mạnh, việc kiểm soát đối tượng có nguy cơ cao đến từ vùng dịch phải chủ động hơn. Tập trung công tác tuyên truyền, mỗi người dân, các chủ kinh doanh không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. 

Bên cạnh đó, các ngành chức năng phối hợp xử lý nghiêm những hành vi cố tình làm lây lan dịch bệnh. Đồng thời nâng cao hơn nữa công tác điều trị để hạn chế số ca diễn biến nặng cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân Covid-19.

HV

Nguồn tin: Bình Phước Oline:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây