HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


300 phần quà được Trao đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022. UBND huyện Bù Đốp đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 16/5/2022 chỉ đạo tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả tháng hành động vì trẻ em năm 2022 trên đại bàn huyện.
Với mục đích tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em khỏi nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; tăng cường giáo dục, tư vấn cho gia đình và cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại, bạo lực, bị nhiễm HIV-AIDS trên địa bàn huyện. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, nhà trường về trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; các cơ quan, có trách nhiệm tiếp nhận thông tin vụ việc và hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

Lễ Khai mạc hè và tặng quà cho thiếu nhi trên địa bàn xã Tân Thành
(ảnh – Đoàn xã Tân Thành)


Trao tặng và và tạo sân chơi lành mạnh dành cho thiếu nhi nhân ngày 01/6/2022 tại UBND xã Tân Thành (ảnh Đoàn xã Tân Thành)
Kết quả trong “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022 các cấp, các ngành trong huyện đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em. Qua đó, đã có trên 730 phần quà trị giá hơn 165.600.000 đồng đã được trao đến 730 các em thiếu nhi trên địa bàn (trong đó có 300 phần quà với tổng trị giá 120.000.000 đồng từ nguồn ngân sách huyện được trao đến 300 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật; 430 phần quà với tổng trị giá 45.600.000 triệu từ nguồn vận động được trao đến con, em là thân nhân của Công đoàn viên Liên đoàn lao động trong toàn huyện); Cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được 6.561 thẻ. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng cho trẻ em. Nhìn chung, việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 trên địa bàn huyện Bù Đốp đã được triển khai thực hiện kịp thời, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.


 

Nguồn tin: Nguyễn Trung Hiếu - VPHU:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây