HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương - Học Bác về tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

Biết đến cô, trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Bù Đốp và 19 năm huyện Bù Đốp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vừa qua. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương-Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường tiểu học Thiện Hưng A là một trong những gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác “Tâm huyết, yêu nghề và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục của địa phương” cũng như trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vừa được UBND huyện tặng giấy khen.
 
BĐ
 Hiệu trưởng, bí thư chi bộ Nguyễn Thị Thu Phương, Trường tiểu học Thiện Hưng A, huyện Bù Đốp, người tận tâm với sự nghiệp “trồng người”
Tiếp xúc với cô Nguyễn Thị Thu Phương, trong những ngày tháng 5 lịch sử (Ngày sinh nhật lãnh tụ thiên tài, doanh nhân văn hóa thế giới “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” của chúng ta) để lại cho chúng tôi một phong cách ngần gũi, thân thiện và năng động của một nữ quản lý có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Cô Phương chia sẻ: Tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm, trở về địa phương giảng dạy từ năm 1991, hơn 30 năm trong nghề, từ giáo viên đứng lớp đến làm quản lý tại các trường tiểu học Hưng Phước, tiểu học Phước Thiện và nay là Hiệu trưởng, bí thư chi bộ Trường tiểu học Thiện Hưng A, huyện Bù Đốp.
BĐ
Cổng trường tiểu học Thiện Hưng A  chiều tháng 5/2022
Trường tiểu học Thiện Hưng A, là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I từ năm 2018, nhưng đa phần các phụ huynh học sinh điều làm nông và đi làm ăn xa; toàn trường có 77 học sinh thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn và mồ côi cha mẹ, nên tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Với sự khéo léo, tâm huyết, trách nhiệm yêu nghề của cô Phương, trong những năm qua, tỷ lệ học sinh đến lớp luôn đạt 100%; phổ cập giáo dục tiểu học đạt chuẩn mức độ 3; huy động trẻ em 6 tuổi vào lớp 01 hàng năm đạt tỷ lệ 100%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và hoàn thành chương trình lớp học, cấp học đạt từ 99,8% đến 100%.
 
BĐ
Cô và trò trường tiểu học thiện Hưng A kiểm tra cuối học kỳ 2 (năm học 2021-2022)
Cô phương chia sẻ: Mình là cán bộ đảng viên học Bác: trước hết phải phát huy hết tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, đặc biệt là phải thấm nhuần lời dạy của Bác về trọng trách vẻ vang của nghề giáo cũng như câu nói của Người “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương đã đề ra nhiều sáng kiến quản lý, giảng dạy; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo đến chế độ, chính sách kịp thời cho cán bộ giáo viên, yên tâm công tác. Hiện nay, toàn trường có 26/26 cán bộ, giáo viên đứng lớp điều có trình độ đại học sư phạm tiểu học, đảm nhận tốt việc giảng dạy cho 563 em học sinh trong toàn trường.
 
BĐ
Pano phương châm của thầy và trò được đặt trong khu viên của trường tiểu học Thiện Hưng A.
Điều mà cô luôn trăn trở, làm sao để duy trì nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 01, hướng đến năm 2023 nhà trường trở thành trưởng chuẩn Quốc gia mức độ 2. Với suy nghĩ đó, Cô giáo Phương đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và lãnh đạo các cấp mua sắm các trang thiết bị, cơ sở vật chất theo hướng chuẩn Quốc gia. Đến nay cơ sở vật chất của trường đã có đầy đủ hệ thống phòng học chức năng, sân trường được nâng cấp, cảnh quan môi trường sư phạm phù hợp, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò. Theo cô Phương, hiện nay Nhà trường đang gặp khó khăn về giáo viên dạy môn tiếng anh, trong khi đó theo quy định từ khối 3 đến khối 5 môn anh văn là một trong những môn bắt buộc.
 
BĐ

Không những thế, Cô giáo Phương còn vận động các nhà hảo tâm được gần 30 triệu đồng mua tập, bảo hiểm y tế, gạo, bánh, mì tôm, nước mắm… để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, mồ côi có thêm điều kiện cắp sách đến trường. Đồng thời tích cực phát động các phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” trong nhà trường, phát huy tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong từng hoạt động phong trào, chuyên môn nghiệp vụ; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng dạy, học, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành giáo dục phải dạy bằng hình thức trực tuyến, cô Phương luôn tích cực nghiên cứu sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến để triển khai, tập huấn cho toàn thể giáo viên trong đơn vị nắm bắt kịp thời, từ đó vận dụng trong thời gian dạy học trực tuyến cho các em.
 
BĐ
Học sinh Trường tiểu học Thiện Hưng A  say sưa với những câu truyện sau giờ học.
Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, cô đã phát động phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; thực hiện hiệu quả mô hình dân vận khéo về xây dựng trường, lớp “xanh, sạch, đẹp” và an toàn được các cấp nghi nhận và đánh giá cao.
 
BĐ

Với cương vị là một bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cô luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trước cấp trên. Bản thân luôn có ý thức tự học hỏi, nghiên cứu, vận dụng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong tổ chức thực hiện và cùng với Ban chi ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập và xây dựng Chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của đơn vị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Toàn trường có 23/26 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, 12/26 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Năm học 2020-2021 toàn trường có 10 cá nhân được UBND Huyện khen; 03 cá nhân được tặng Bằng khen của của UBND tỉnh, 04 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhà trường tiếp tục duy trì Trường đạt Chuẩn quốc gia (mức độ I), phấn đấu trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2023. Để đạt được điều đó theo cô khi đã chọn lựa nghề thì phải yêu nghề, tận tâm với nghề trong sự nghiệp “trồng người”.

Với những cống hiến tận tâm với “nghề” về sự nghiệp trồng người của cô Nguyễn Thị Thu Phương đã được Đảng ủy xã Thiện Hưng tặng tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được UBND huyện Bù Đốp tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021. Mới đây cô được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022.
BĐ
Cô Nguyễn Thị Thu Phương người đứng thứ 4 nhìn từ trái sang được UBND huyện Bù Đốp khen thưởng vì đã có thành tích trong học tập và làm theo Bác tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Bù Đốp và 19 năm huyện Bù Đốp được thành  lập và chính thức đi vào  hoạt động.
Có thể nói, sự cống hiến hết mình vì sự nghiệp “trồng người” theo gương Bác Hồ vĩ đại, cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” để mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường phấn đấu học tập, noi theo, đồng thời góp phần tô điểm thêm thành tích của ngành giáo dục huyện nhà.
HV














 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây