HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Bù Đốp: Tốc mái nhà dân và ngã đổ cây do mưa lớn, lốc xoáy

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bù Đốp, khoảng 19 giờ chiều ngày 9/10, trên địa bàn huyện Bù Đốp xảy ra mưa, kết hợp lốc xoáy làm gã đổ nhiều cầy trồng, tốc mái nhà của người dân trên địa bàn huyện.
Cụ thể, lốc xoáy đã làm tốc mái 13 căn nhà. Trong đó 6 căn tốc mái nhẹ, người dân tự khắc phục; 7 căn bị tốc mái nặng và hoàn toàn. Ước thiệt hại khoảng trên 64 triệu đồng.
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ

BĐ
 
BĐ
 
BĐ

Về thiệt hại cây trồng: bị ngã, ngẩy khoảng trên 620 nọc tiêu; 791 cây điều; 530 cây cao su; và nhiều cây trồng khác, ước thiệt hại khoảng 522 triệu đồng.
 
BĐ
 
BĐ

Các xã bị ảnh hưởng do mưa lớn kèm lốc xoáy đợt này tập trung tại xã Thanh Hòa, thị trấn Thanh Bình và xã Thiện Hưng.
 
BĐ
 
BĐ

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bù Đốp đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng xung kích, công an xã phát huy phương án 4 tại chỗ, huy công lao động của nhân dân, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên kịp thời vào cuộc giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. Đến sáng ngày, 10/10, một số hộ dân đã tiến hành cưa hạ, dọn dẹp các cây xanh bị đổ ngã hai bên đường, trong vườn; một số hộ đã được bà con lối xóm, lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố như kéo lại đường điện, lợp lại mái nhà…
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bù Đốp đã phối hợ với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn, ban điều hành các thôn, ấp tiến hành kiểm tra, thống kê, động viên các hộ gia đình khắc phục hậu quả; đồng thời hướng dẫn người dân kỹ thuật chằng, đè mái nhà, panô, biển quảng cáo,... đảm bảo an toàn tránh bị tốc mái khi có gió mạnh, lốc xoáy xảy ra.
HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây