HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Bù Đốp: trao 16 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc tại ấp Mười Mẫu

Ngày 9-12, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đốp hỗ trợ bò giống cho các hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục têu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 tại xã Phước Thiện.
 
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã trao hỗ trợ 16 con bò giống sinh sản trị giá 320 triệu đồng cho 8 hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp Mười Mẫu xã Phước Thiện (mỗi hộ được nhận 2 con). Đây là giống bò Laisind độ tuổi từ 7 đến 9 tháng tuổi và trọng lượng 220kg mỗi con. Trong quá trình nuôi và chăm sóc, các hộ dân sẽ được cơ quan chuyên môn hưỡng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò, tăng cường công tác thụ tinh nhân tạo nâng cao chất lượng đàn bò, ngoài ra các hộ được liên kết với các hợp tác xã, đơn vị thu mua để đảm bảo ổn định đầu ra giúp nâng cao thu nhập cho bà con.
 
BĐ

Ông Trần Văn Thành trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đốp cho biết; trao hỗ bò giống sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được huyện triển khai tại xã phước thiện nhằm giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí về giảm nghèo nâng cao thu nhập cho người dân góp đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới trong năm nay.
Bùi Dũng



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây