HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Giá xăng dầu hôm nay 6-12: Giá dầu tăng nhẹ, vượt mốc 70 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 6-12 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ sau gần 3 ngày "bất biến" dù “vòi bạch tuộc” của Omicron đang vươn xa.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) lúc 6 giờ 15 phút ngày 6-12 (giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức 67,33 USD/thùng, tăng 1,61 % (tương đương 1,07 USD/thùng).

Cùng thời điểm, dầu thô Brent giao tháng 1 cũng được giao dịch ở mức giá tăng 1,53% (tương đương 1,07 USD/thùng) lên 70,95 USD/thùng, vượt mốc 70 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6-12: Giá dầu tăng nhẹ, vượt mốc 70 USD/thùng
Giá dầu "ổn định" phiên cuối tuần. Ảnh: oilprice 

Giá dầu thô cuối tuần đã “dậm chân tại chỗ” kể từ ngày thứ Sáu, trái ngược hẳn với sự “giảm sốc” hồi cuối tuần trước, tới hơn 13%.

Mặc dù giữ được sự ổn định trong gần 3 ngày liên tiếp, nhưng trong tuần qua, giá dầu WTI và Brent vẫn chứng kiến sự giảm đáng kể mà theo các nhà phân tích, đà giảm đã ở tuần thứ sau liên tiếp kể từ tháng 11-2018.

Ngày 2-12, khi mà các chuyên gia kinh tế đoán rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ dừng kế hoạch tăng sản lượng của mình lên 400.000 thùng/ngày trong tháng Giêng 2022, thì OPEC + đã gây bất ngờ khi quyết định giữ nguyên kế hoạch.

Quyết định này được đưa ra khi mà số ca nhiễm Covid-19 vẫn gia tăng trên toàn cầu, chưa có kết luận chính thức về sự “né” vắc xin và “tính nghiêm trọng” của biến thể mới Omicron, và cam kết “giải phóng” dầu của Mỹ và một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, cùng với quyết định tăng sản lượng, OPEC + vẫn bỏ ngỏ khả năng sẽ nhóm họp sớm trước ngày 4-1-2022 bất cứ lúc nào để điều chỉnh lại sản lượng dầu nếu nhu cầu tiêu thụ dầu giảm.

Theo Reuters, chính sách sản xuất của OPEC + chứng tỏ OPEC + vẫn tin rằng nhu cầu toàn cầu sẽ phục hồi trong suốt mùa đông này.

Thực tế là thông điệp “ổn định” mà OPEC + đã nhắn gửi đã được minh chứng bằng sự “bất biến” trong giá dầu những ngày qua và lại ấm dần lên vào ngày đầu tiên của tuần mới (6-12). 

Nhưng khả năng “ổn định” này không cao vì theo các chuyên gia dự báo, giá dầu thế giới sẽ giảm mạnh trong tuần này trong bối cảnh đã có những dấu hiệu suy yếu trên thị trường việc làm trên toàn cầu.

Các đợt phong tỏa mới và cắt giảm nhu cầu đi lại cũng sẽ tác động không nhỏ khiến giá dầu có thể sẽ lại “trượt dốc”.

Giá xăng dầu hôm nay 6-12: Giá dầu tăng nhẹ, vượt mốc 70 USD/thùng
Giá dầu sẽ giảm vào tuần tới? Ảnh: vanguardngr 

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 giá không quá 22.917 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.902 đồng/lít; dầu diesel giá không quá 18.382 đồng/lít; dầu hỏa giá không quá 17.197 đồng/lít; và dầu mazut không quá 16.477 đồng/kg.

Theo các chuyên gia trong nước, mức giá nói trên có thể sẽ giảm khi mà tình hình giá dầu trên thế giới đang có xu hướng giảm. Như vậy, nhiều khả năng trong lần điều chỉnh giá sắp tới (10-12), giá xăng dầu trong nước cũng sẽ giảm mạnh.

Mức giảm nếu không trích lập quỹ bình ổn sẽ vào khoảng 1.700 đồng với giá xăng và dao động từ 1.200 đến 1.600 đồng với giá dầu. Nếu đúng như dự báo, trong phiên điều chỉnh giá ngày 10-12, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ có đợt giảm mạnh thứ 2 sau 5 lần tăng liên tiếp.

HV

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân điện tử:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây