HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hiệu quả bước đầu từ sinh kế

Trong những năm qua, nhờ thực hiện đồng bộ các chính sách, dự án, chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh, của huyện, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Bù Đốp đã vươn lên thoát nghèo, đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được cải thiện. Việc trao sinh kế cho người dân nghèo, khó khăn đã và đang là việc làm đầy nhân văn, ý nghĩa, giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.
Trong sáng sớm tại Tân Tiến, Bù Đốp, Anh Phạm Thế Anh, ấp Tân An, xã Tân Tiến huyện Bù Đốp đang chăm chỉ cùng vợ bán đồ ăn sáng và bào vỏ mía. Nhìn thấy chúng tôi đến nắm tình hình sử dụng sinh kế, vợ chồng anh Phạm Thế Anh liền nghỉ ngơi, niềm nở đón tiếp. Anh bọc bạch kể lại: “Kể từ khi vợ chồng chúng tôi được Đoàn cán bộ Dân vận huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh đến thăn quan và thực hiện chương trình về nguồn, trao anh sinh xã hội tại thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng hôm 17/9 vừa qua, vợ chồng tôi vui lắm vì mình có trong danh sách được trao sinh kế 01 xe ép nước mía, tôi cảm ơn Đoàn công tác và Hội nông dân xã, Hội nông dân huyện, nhất là Hội nông dân huyện Cần Giờ đã hỗ trợ gia đình tôi”.
 
BĐ
Anh Phạm Thế Anh, ấp Tân An, xã Tân Tiến huyện Bù Đốp đang chăm chỉ cùng vợ bào vỏ mía
Năm nay anh Phạm Thế anh ngoài 40 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, sau tai nạn giao thông anh đã mất đi một bên mắt, không có công việc ổn định, không có nhà ở, lại có một bé nhỏ 03 tuổi. Với quyết tâm vươn lên ổn định cuộc sống. Hai vợ chồng bàn nhau thuê một căn nhà đối diện với Bách hóa xanh xã Tân Tiến với giá 3.000.000đ/tháng vừa để ra vào hàng ngày. Anh Phạm Thế Anh cho biết, trước khi chưa có máy ép mía, hai vợ chồng bán đồ ăn sáng, nhưng do mặt bằng hẹp, nên chỉ bán mang về. Lượng khách đến mua cũng ít, chủ yếu là thợ hồ, các em học sinh (vì nơi bán cách trường tiểu học, THCS-THPH cũng gần).
 
BĐ
Chị Lê Thị Hòa vợ anh Anh Phạm Thế Anh, ấp Tân An, xã Tân Tiến huyện Bù Đốp Bên sinh kế xe ép nước mía được HND huyện Cần Giờ tài trợ.
Trước khó khăn của hai vợ chồng anh Thế Anh, Hội nông dân xã đã tư vấn và kiến nghị với hội nông dân huyện xem xét hổ trợ sinh kế. Từ khi có xe ép nước mía mỗi ngày cũng có thêm đồng ra đồng vào, có ngày bán được 200.000đ, có ngày bán được 300.000đ, tùy từng hôm. Qua thực tế, sinh kế từ máy ép nước mía đã giúp vợ chồng anh Phạm Thế Anh tăng thu nhập và nuôi con nhỏ.

Theo Chủ tịch Hội nông dân xã Tân Thành Phạm Đức Ánh cho biết: sau khi được Hội nông dân huyện Cần Giờ hỗ trợ sinh kế xe ép nước mía cho hộ anh Phạm Thế Anh, chúng tôi đánh giá bước đầu đã mang lại hiệu quả, cho thu nhập hàng ngày của gia đình. Trong thời gian tới, Hội nông dân xã Tân Tiến tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể vận động Nhân dân, mạnh thường quân để có nhiều quỹ sinh kế hỗ trợ cho các hộ nghèo, cần nghèo trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.
 
BĐ

Có thể nói việc trao sinh kế trên địa bàn huyện Bù Đốp đã và đang là việc làm thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, trao “cần câu” để họ nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo đó nhiều mô hình được Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm triển khai thực hiện như: hỗ trợ người dân dê, bò, trâu, gà giống, xe nước mía… các mô hình, đã giúp nhiều người vươn lên ổn định cuộc sống và nhiều hộ đã thoát nghèo, thoát nghèo bền vững. Mong rằng trong thời gian tới gia định anh Phạm Thế Anh ấp Tân An, xã Tân Tiến sớm có nhà riêng, ổn định cuộc sống để thoát nghèo và thoát nghèo bền vững từ công cụ sinh tế máy ép nước mía.
 
HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây