HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hội nghị gặp gỡ đồi thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, hợp tác xã, tổ hợp tác.

Sáng 30-12-2022, Hội Nông dân huyện Bù Đốp tổ chức Hội nghị đồi thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, hợp tác xã, tổ hợp tác. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Hoài Thanh; Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ, hội viên Nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.  
 
BĐ

Trong không khí dân chủ, cởi mở các cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện cùng với đó là có 09 ý kiến, nguyện vọng gởi đến lãnh đạo huyện.
 
BĐ

Hội viên Trần Thanh Tân ở tổ hợp tác trồng lúa xã Thiện Hưng kiến nghị lãnh đạo huyện có chính sách ưu đãi cho tổ hợp tác trồng lúa xã Thiện Hưng vay vốn với thời gian dài để sản xuất, xây dựng thương hiệu cho tổ hợp tác. Hội viên Lương Văn Như ở xã Hưng Phước mong muốn ngành nông nghiệp huyện định hướng cho bà con nhân dân trồng cây gì, nuôi con gì để nhân dân ổn định kinh tế. Các ý kiến còn lại của hội viên nông dân mong muốn huyện có cơ chế chính sách hỗ trợ Nông dân trong phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, có chính sách hỗ trợ nông dân vay vốn, phát triển sản xuất theo hướng công nghệ cao, quản lý vật tư nông nghiệp, có chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, đào tạo nghề, lao động, tạo việc làm nông thôn, nâng cao hiệu quả sự dụng của hệ thống kênh thủy lợi ở các xã, bảo vệ môi trường, xây dựng Nông thôn mới.      
   

Những câu hỏi của cán bộ, hội viên nông dân tại buổi đối thoại đã được Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tài và đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan tiếp thu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các đại biểu dự đối thoại.
 
BĐ

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Hoài Thanh đã đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn của cán bộ, hội viên nông dân; trên cơ sở đó huyện ủy sẽ có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời và phù hợp với thực tiễn hơn, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Hội nông dân huyện cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và hội cấp trên; tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các hoạt động, phong trào của hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, hội viên và nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở. Cùng với đó, các cán bộ, hội viên hội nông dân cần nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mưu tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện. 
 
BĐ

Dịp này UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng cho 07 hộ gia đình đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” năm 2022.
Mạnh Hiệp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây