HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Phạm tội liên quan đến sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo có bị xử lý hình sự hay không?

Theo các tội được quy định tại Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017, thì các tội liên quan đến sản xuất, mua bàn, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo sẽ bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật, cụ thể:
BĐ

Tội sản xuất, buôn bán hàng cấm (Điều 190): Người nào sản xuất, buôn bán pháo nổ, pháo hoa nổ từ 6 kg trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đến 03 tỷ hoặc phạt tù từ 01 năm đến 15 năm.

Tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm (Điều 191): Người nào tàng trữ, vận chuyển pháo nổ, pháo hoa nổ từ 6 kg trở lên sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đến 01 tỷ hoặc phạt tù từ  06 tháng đến 10 năm.

Tội gây rối trật tự công cộng (Điều 318): Người đốt pháo nổ, pháo hoa nổ trái phép gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội có thể bị phát tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ, hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 07 năm.

Ngoài ra, nếu buôn bán hoặc vận chuyển pháo trái phép quan biên giới sẽ chịu trách nhiệm về tội buôn lậu (Điều 188) hoặc tội vận chuyển trái phép hàng hóa quan biên giới (Điều 189). Nếu đốt pháo nổ, pháo hoa nổ gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh khác tương xứng với hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản do hành vi đốt pháo gây ra.
 
BĐ

Chuẩn bị chào xuân mới Quý Mão 2023, mỗi người dân chúng ta cần thực hiện tốt các nội dung sau:

Không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo nổ và pháo hoa nổ. Không tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thực hiện nghiêm túc Nghị định 137/2020/NĐ-CP, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh không sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, hãy báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ là góp phần đảm bảo trật tự An toàn xã hội, vì bình yên hạnh phúc nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.
********
- Nghiêm cấm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển tàng trữ và sử dụng các loại pháo!
- Toàn dân nghiêm túc thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo!
- Buôn bán, vận chuyển tàng trữ và sử dụng các loại pháo là vi phạm pháp luật!
 
HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây