HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Ấn tượng lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32

Tối nay 5-5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) do Vương quốc Campuchia lần đầu đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Thủ đô Phnom Penh.

Nguyên thủ quốc gia 11 nước thành viên ASEAN dự sự kiện trọng đại này. Về phía Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự lễ. 

BĐ

Tại lễ khai mạc, 3.292 nghệ nhân, diễn viên tham gia biểu diễn một chương trình nghệ thuật hoành tráng với sự kết hợp của ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao. Chương trình nghệ thuật có chủ đề chính "The birth of Khmer Kingdom" (Nguồn gốc của người Khmer) gồm 3 chương: “Sự huy hoàng của Angkor", "Nụ cười của người Khmer" và "Tương lai của người Khmer".

BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
BĐ

Phần 1 chương trình nghệ thuật tôn vinh sự hùng vĩ của Angkor, đế chế hưng thịnh của Campuchia từ khoảng thế kỷ thứ III đến thế kỷ XIII. Ngôi đền tráng lệ đã được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1992. Đền Angkor Wat ngày nay vẫn là di tích tôn giáo uy nghi và mang giá trị nghệ thuật đặc sắc trên thế giới. Quần thể di tích Angkor tại tỉnh Siem Reap của Campuchia được xây dựng bởi đế chế Khmer (thế kỷ IX đến thế kỷ XV), có diện tích trên 1.000km2. Cách Angkor Wat khoảng 2km là Angkor Thom, thủ đô hùng mạnh của người Khmer xưa.

BĐ
BĐ
BĐ

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 32. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng vinh dự cầm cờ Tổ quốc cho đoàn Việt Nam

Với "Nụ cười của người Khmer", tổng đạo diễn chương trình muốn gửi gắm đến bạn bè ASEAN về nụ cười Bayon bí ẩn trở thành nguồn cảm hứng muốn khám phá của bao du khách. Cố đô, đền đài, thành quách cổ kính của quần thể di tích Siem Reap, qua lớp lớp không gian cổ kính của đền đài hay những ngôi làng bình dị của miền quê Campuchia nhuộm đầy bụi và nắng, du khách sẽ luôn bắt gặp những nụ cười đầy lạc quan, thân thiện của người dân Campuchia.

BĐ
BĐ

Đại diện các vận động viên tham gia đại hội và trọng tài điều hành SEA Games 32 tuyên thệ tại lễ khai mạc

Phần 3 với chủ đề "Tương lai của người Khmer", nước chủ nhà Campuchia muốn gửi đi thông điệp: “Sport live in Peace” - “Thể thao - Sống trong hòa bình"; đồng thời kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á giữa bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động. Thông qua SEA Games 32, đất nước Campuchia tươi đẹp muốn khẳng định: Campuchia đang hội nhập mạnh mẽ, sẵn sàng cùng ASEAN xây dựng một cộng đồng vững mạnh, thịnh vượng, đoàn kết và phát triển.

BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
BĐ

Pháo hoa rực sáng trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Thủ đô Phnom Penh - báo hiệu SEA Games 32 chính thức bắt đầu

BĐ

Sân vận động quốc gia Morodok Techo 75.000 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống

Màn song đấu võ thuật châu Á giữa Bokator Campuchia và Thiếu lâm của Trung Quốc cũng là điểm nhấn của buổi lễ. Lễ khai mạc còn có màn biểu diễn chung của các nghệ sĩ đến từ 11 nước tham dự SEA Games 32, với bài hát “One ASEAN, One Heart” (ASEAN chung nhịp đập) 

Trong phần diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 32, 52 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam được nồng nhiệt chào đón. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng vinh dự cầm cờ Tổ quốc cho đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh - Trưởng ban tổ chức SEA Games 32, cho biết: Campuchia rất vui khi các nước đã cử lực lượng vận động viên đông đảo tham dự SEA Games 32. Tất cả sẽ tranh tài cao thượng, cùng hướng đến một Đông Nam Á phát triển hơn.

BĐ

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chia sẻ thông điệp về thể thao sống trong hòa bình. Thủ tướng Hun Sen cho biết, Campuchia đã chuẩn bị trong nhiều năm để đăng cai SEA Games 32 và qua đây cũng cho thấy sự phát triển của đất nước chùa tháp. Sau đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố chính thức khai mạc SEA Games 32! Đúng 21 giờ 25 phút, đài đuốc trên sân Morodok Techo được thắp sáng. SEA Games 32 chính thức khai mạc.

BĐ
BĐ
BĐ
BĐ
Đoàn rước đuốc do các vận động viên tiêu biểu của Campuchia rước vào lễ đài. Nhiều vận động viên xuất hiện từ không trung mang lại hiệu ứng vô cùng mãn nhãn
BĐ
BĐ
BĐ
 
BĐ

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thắp sáng đài lễ

BĐ
BĐ
BĐ
BĐ

Và pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Campuchia. SEA Games 32 bắt đầu!

HV

Nguồn tin: Hưng Cát - Nguyễn Tấn (Bình Phước Online)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây