HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Bù Đốp tiêm vác xin cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi

Ngày 29-11, huyện Bù Đốp triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 đợt 2 cho nhóm trẻ 12-15 tuổi trên địa bàn huyện.
Bù Đốp tiêm vác xin cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi
Trong đợt này huyện Bù Đốp tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 loại Pfizer – BioNTech mũi 1, cho 3.612 đối tượng là học sinh lớp 10 của tất cả các trường THPT, TTGD thường xuyên, học sinh lớp 7 ,8, 9 của các trường THCS, trường dân tộc nội trú và  đối tượng là trẻ từ 12-15 tuổi không đi học trên địa bàn huyện.

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, theo đúng quy định, Trung tâm y tế huyện phối hợp với các trường học  và các đơn vị liên quan bố trí  đảm bảo khoảng  cách và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.  Các điểm tiêm đã tăng cường đội hình tình nguyện, phân luồng đối tượng theo thời gian, đảm bảo không tập trung quá đông người tại một thời điểm, các đối tượng được khám sàng lọc kỹ. Công tác tổ chức theo nguyên tắc một chiều, khu theo dõi sau tiêm được bố trí gần thuận tiện trong việc theo dõi và xử trí.

Theo ghi nhận tại Trường THPT Thanh Hòa và THCS Thanh Bình có rất đông phụ huynh và học sinh đến từ rất sớm để tiêm phòng. 100 % phụ huynh, người giám hộ của học sinh đều thấy được lợi ích của việc tiêm phòng Covid 19 và ký cam kết đồng ý tiêm chủng cho học sinh.  Sau tiêm, học sinh  được theo dõi sức khỏe và được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19”.
bđ

Học sinh Lê Đặng Ngọc Châu, tại khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình là học sinh lớp 10 Trường chuyên Bình Long chia sẻ: con rất vui khi được tiêm phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh. Con rất mong hết dịch bệnh để sớm được trở lại trường học gặp bạn bè, thầy cô vì năm nay là năm đầu con nhập học cấp 3 tại trường chuyên.
 
bđ

Còn em Nguyễn Thị Tú Quyên, học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Bình nói: được tiêm vác xin phòng Covid-19 tại thời điểm dịch bùng phát nhiều như hiện nay con rất vui vì được tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe. Trước khi đi tiêm con cũng hơi lo sợ, nhưng ba mẹ con khuyên và giải thích cho con những lợi ích tích cực sau khi tiêm phòng vác xin nên con yên tâm hơn. Hiện tại tiêm xong sức khỏe con bình thường, không có biểu hiện nóng sốt hay phản ứng thuốc.
 
BĐ

Cùng đồng hành với con đi tiêm phòng phụ huynh em Lê Hoài Vân Anh nói. Để bảo vệ sức khỏe chống lại dịch bệnh thì việc tiêm phòng vác xin kịp thời sẽ giúp cho trẻ có đề kháng tốt đảm bảo an toàn trong phòng dịch. Vác xin tốt nhất là được tiêm kịp thời, bên cạnh đó tôi luôn nhắc con thực hiện quy tắc 5K của Bộ y tế.  

Quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có).
 
BĐ


 Chị Nguyễn Thị Hà, Trạm trưởng trạm y tế Thanh Bình cho biết trong ngày 29 trạm y tế Thanh Bình tổ chức tiêm trên 1.200 liều vác xin  tại hai Trường THPT Thanh Hòa và THCS Thanh Bình. Công tác tiêm phòng được chúng tôi phối hợp với Ban giám hiệu bố trí chặt chẽ, có đội tình nguyện hỗ trợ phân luồng, đảm bảo quy trình tiêm đúng quy định. Đồng thời Trung tâm y tế huyện cũng đã bố trí sẵn sàng lực lượng y bác sỹ trong công tác sơ cấp cứu cho trẻ nếu có. Ngày mai 30-11 chúng tôi tiếp tục tiêm vét tại Trạm y tế thị trấn, để đảm bảo 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng miễn dịch.
 
BĐ

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Bù Đốp đã tổ chức tiêm cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên là 63.454 người, trong đó hoàn thành 2 mũi là 26.165 người và 37.  289 người tiêm mũi 1; có 5.234 trẻ từ 12-17 tuổi tiêm mũi 1.  Huyện tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu tiêm chủng phòng Covid 19 đảm bảo công bằng, công khai và đạt độ miễn dịch cộng đồng theo kế hoạch của tỉnh giao.

Như Tình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây