HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hỗ trợ Nông dân phát triển kinh kế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững

Hỗ trợ Nông dân phát triển kinh kế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững
Phát huy vai trò cầu nối nhận ủy thác vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện Bù Đốp Hội Nông dân xã Tân Thành, sau khi triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, giúp cho hội viên tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, trong đó có nhiều hội viên vươn lên làm giàu.
                        Phát huy vai trò cầu nối nhận ủy thác vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện Bù Đốp Hội Nông dân xã Tân Thành, sau  khi triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, giúp cho hội viên tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, trong đó có nhiều hội viên vươn lên làm giàu.
hinh 1 1
  Hình ảnh: Mô hình trồng dưa lưới của hộ ông Nguyễn Gia Hiền, ấp Tân Phong, xã Tân Thành.    
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách đối với hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn xã. Trong thời gian qua, Hội nông dân xã luôn quan tâm công tác củng cố, kiện toàn đội ngũ Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở các ấp. Coi đây là cánh tay nối dài trong hoạt động tín dụng chính sách, ngoài ra, luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về tín dụng chính sách, nhờ đó đã giúp nhiều hộ có nhu cầu vay vốn nắm rõ về Quy trình, nghiệp vụ và các quy định, trên cơ sở đó chấp hành tốt theo chủ trương, yêu cầu đề ra. Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa ngân hàng chính sách xã hội với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã trong việc tổ chức giải ngân, thu lãi, nợ gốc đúng kỳ hạn, nên tỷ lệ nợ quá hạn không có. Tỷ lệ thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng số đến nay hội quản lý là 12,4 tỷ với 395 hộ, tại 8 tổ. Chất lượng tín dụng của Hội quản lý luôn ổn định không có nợ xấu.
         Hội nông dân xã theo dõi tình hình về quản lý nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH đối với từng tổ Hội; Đặc biệt giúp đỡ hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả nguồn vốn được vay. Để việc sử dụng nguồn vốn mang lại hiệu quả cao nhất, Hội nông dân xã quan tâm đến công tác tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn hộ vay biết cách làm ăn, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc sử dụng vốn. Chỉ đạo xây dựng và duy trì nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả để nhân dân.
Về chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách là phù hợp với thực tế, hợp với lòng dân, giúp họ cải thiện đời sống, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất việc cho vay nặng lãi tín dụng đen ở nông thôn. Đặc biệt, với việc ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội đã tăng cường khả năng tập hợp lực lượng, lồng ghép các nội dung sinh hoạt chính trị của tổ chức hội, qua đó đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tiếp tục làm tốt các tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến với hội viên Nông dân trên toàn địa bàn huyện.
Coi trọng việc hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về chính sách ưu đãi, nâng cao trách nhiệm, ý thức trong việc sử dụng vốn đúng mục đích và hoàn trả vốn đầy đủ, đúng hạn, tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm tự nguyện. Hội Nông dân xã tiếp tục phối họp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện tốt việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ TK&VV, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động ủy thác cho vay.
Tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, dạy nghề, hướng dẫn cách làm ăn có hiệu quả… giúp các hộ dân từng bước thoát nghèo, phát triển sản xuất kinh doanh vươn lên làm giàu.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn được người vay sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; kịp thời biểu dương khen thưởng những điển hình trong tổ chức thực hiện ủy thác, sử dụng vốn vay.
        Với những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm đề ra, cùng Với những chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, tin chắc rằng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò là bàn đỡ của hộ nghèo, hộ chính sách trong phát triển kinh tế gia đình hiệu quả góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần đồng thời đóng góp tích cực vào mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững của xã trong gian đoạn tới.










 

Nguồn tin: Ngâng hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây