HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bình Phước

Sáng ngày 4/11, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Đại hội Thể dục thể thao các cấp. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội thể thao các cấp chủ trì hội nghị.
Tại điểm cầu huyện Bù Đốp: Đồng chí Đoàn Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Minh Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì. Cùng dự, có các cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, năm 2021 sẽ diễn ra đại hội TDTT cấp cơ sở, tiến đến Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022, qua đó tuyển chọn những đội tuyển, vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX. Tuy nhiên, năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến lộ trình thời gian tổ chức Đại hội TDTT như kế hoạch dự định. Theo đánh giá nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đến cuối năm 2021 Bình Phước sẽ phấn đấu đạt 95% người dân được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng ngừa covid-19.

Tại Hội nghị Giám độc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Văn Chung cho biết: Thời gian hoàn thành Đại hội đối với cấp xã, phường, thị trấn trước 30/3/2022; cấp huyện, Thị xã, Thành Phố trước 30/6/2022 và Đại hội cấp tỉnh sẻ diễn ra trong tháng 9/2022 và tỉnh lựa chọn 02 đơn vị Đại hội điểm cấp huyện là Thị xã Bình Long; huyện Đồng Phú.

Đại hội TDTT cấp xã được tổ chức 5 môn thi đấu; cấp huyện 10 môn thi đấu và cấp tỉnh là 18 môn thi đấu.
Đối với Huyện Bù Đốp dự kiến Đại hội TDTT cấp xã dự định sẻ được tổ chức trước Tết Nguyên đán năm 2022 và cấp huyện sẻ hoàn thành trước 30/3/2022.

Kết luận Hội nghị: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã thống nhất kế hoạch, phương án tổ chức đại hội TDTT các cấp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh báo cáo, đề xuất. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị giảm tối đa về hình thức tổ chức ở cấp xã, tập trung ưu tiên cho chuyên môn của các giải và phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đối với cấp huyện tổ chức Đại hội phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đối với cơ quan Thường trực Đại hội (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh) tạo điều kiện, hỗ trợ cơ sở hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động chính trị quan trọng của tỉnh, theo đó các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò, tầm quan trọng của thể dục - thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ…

HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây