HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


NGƯỜI DÂN BÙ ĐỐP TẤP NẬP ĐI CHỢ TẾT ĐƯA ÔNG TÁO

Cứ vào dịp này (23 tháng chạp âm lịch hàng năm), người dân trong cả nước nói chung và người dân huyện Bù Đốp nói riêng lại tấp nập đi chợ mua sắm tiễn đưa ông táo về Trời, vì đây là phiên chợ có thể được xem là mở đầu cho những phiên chợ tết hàng năm.
 
BĐ

Theo những tiểu thương tại chợ Trung Tâm thương mại huyện Bù Đốp: năm nay, sự tấp nập, sức mua của người dân giảm nhẹ so với mọi năm, mặc dù không còn dịch bệnh Covid-19 tác tác động.
 
BĐ

Ngay từ sáng sớm, các chợ trên địa bàn huyện Bù Đốp, các tiểu thương, người dân đã bày bán các mặt hàng như hoa vạn thọ, cá chép, vàng mã, xôi chè… đưa ông Táo về trời.
 
BĐ
 
BĐ

Tại trung Tâm Thương mại huyện Bù Đốp và chợ Thanh Hòa (cũ) một số tiểu thương cho biết, cá chép nhỏ từ 20.000 - 25.000 đồng/bịch (03 con/bịch), bán rất chạy. Nhưng cũng nhiều khách hàng đòi hỏi mua cá chép to, khỏe thì giá khoảng 30.000 đến 40.000 đồng/cặp.
 
BĐ

Theo những người kinh doanh mặt hàng vàng mã, hàng năm bắt đầu từ 23 tháng chạp (tức từ ngày đưa ông Táo) đến 30 tết là khoảng thời gian nhộn nhịp, làm ăn được nhất của nghề này và sức mua đông nhất là bắt đầu từ ngày 22, 23 tháng chạp và 29, 30 tết. Tuy nhiên đến giờ này, sức mua của người dân năm nay giảm so với mọi năm.
 
BĐ

Một điều nhận thấy rõ năm nay, trên các tuyến đường trung tâm hành chính từ huyện đến các xã điều trang hoàng cờ hoa, băng rôn biểu ngữ rất sớm. Đặc biệt tại Trung Tâm thương mại huyện, các loại hoa, chậu cảnh mang lại vui tươi, ấm áp và sự may mắn cũng được bầy bán từ rất sớm, giá cả cũng phải trăng, chỉ từ 500.000đ đến 2.000.000đ/cặp, tuỳ từng loại khác nhau, vài chục, vài trăm điều có…
 
BĐ

Có thể nhận thấy, phiên chợ đưa ông Táo nổi lên một màu vàng rực của loài hoa vạn thọ, một loại hoa được nhiều người dân chưng cúng tổ tiên. Chúng tôi có mặt tại phiên chợ từ tờ mờ sáng, chứng kín người dân tranh thủ đi chợ rất sớm với một hi vọng đưa ông táo đi sớm cho đỡ kẹt xe, kẹt cá", chị Hiền ở ấp 3 – Thanh hòa đi chợ tại Trung Tâm thương mại cho biết: Mình đi chợ sớm sẽ có đồ tươi, ngon, đẹp nhất; Ông Táo về trời trước cũng thư thả và có nhiều thời gian bẩm tấu với Ngọc Hoàng những ước nguyện của gia đình", kỳ vọng một năm mới nhiều thắng lợi mới.
HV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây