HUYỆN ỦY BÙ ĐỐP - ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC

https://huyenuybudop.vn


Phải chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch

Sáng ngày 5-1-2022, Đoàn công tác của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, do Phó giám đốc Hồ Hải Thạch làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác giảng dạy trong điều kiện phòng chống dịch tại Trường THPT-THCS Tân Tiến. Làm cùng đoàn có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân; Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong; lãnh đạo phòng giáo dục và các đơn vị văn phòng Huyện ủy, Y tế.
BĐ

Tại buổi làm việc thầy Nguyễn Khắc Huy, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo công tác đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp của Trường THCS- THPT Tân Tiến tổng số 12 lớp trong ngày 4-1 có 288 học sinh khối 11, 12 đến học trực tiếp tại trường. Học sinh phải thực hiện khai báo y tế trước khi trở lại trường theo quy định. Trong quá trình học tại trường sẽ được phân luồng để đảm bảo an toàn phòng dịch, giờ ra chơi không tụ tập và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế.
Trong tuần học trực tiếp học sinh tiếp tục học theo chương trình của Bộ quy định, được giáo viên ôn tập những kiến thức đã học để chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ 1. Từ ngày 17-1, các khối 7,8,9, 10 sẽ trở lại trường học trực tiếp theo kế hoạch của Sở giáo dục.
BĐ

Cũng theo thầy Nguyễn Khắc Huy, trước đó Trưỡng đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế như: nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, thuốc hỗ trợ phòng, chống Covid, kit tets nhanh, đồ bảo hộ, gang tay y tế… Đồng thời thành lập 2 tổ Covid, chia theo nhóm theo dõi giám sát xử lý đối với học sinh và giáo viên nếu có triệu chứng; xây dựng kịch bản phân công theo dõi tình hình dịch bệnh hàng ngày; chuẩn bị phương án, phòng cách ly tạm thời khi phát hiện có ca nhiễm.
 
BĐ

Sau khi nghe lãnh đạo Trường báo cáo và đi kiểm tra trực tiếp việc giảng dạy cũng như các điều kiện phòng chống dịch, Phó giám đốc Sở giáo dục đánh giá cao sự chủ động trong việc phòng dịch và cho học sinh trở lại trường học trực tiếp của Trường THPT-THCS Tân Tiến. Bên cạnh đó, Phó giám đốc Sở giáo dục cũng đề nghị đơn vị tiếp tục có phương, kịch bản ứng phó khi có dịch, tránh trường hợp bị động, bất ngờ; vệ sinh khu vực trong và ngoài lớp học đảm bảo thông thoáng.

Đối với một số học sinh đang thực hiện công tác cách ly trước đó, Phó giám đốc Sở giáo dục yêu cầu Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên bộ môn trong khi giảng vừa dạy trực tiếp vừa trực tuyến để học sinh cách ly vẫn nắm bắt được kiến thức.
 
Như Tình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây