Bù Đốp: Chiến dịch “60 ngày” lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ

Thứ sáu - 03/05/2024 23:08 60 0
Ngày 25/4/2024, UBND huyện ban hành Kế hoạch số 127/KH-UBND về thực hiện Chiến dịch “60 ngày” lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ (HLATGTĐB) trên địa bàn huyện.
Kế hoạch nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong việc giữ gìn, quản lý và bảo vệ HLATGTĐB; Xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên đất đã đền bù, giải phóng mặt bằng, không để tình trạng tái lấn chiếm HLATGTĐB, vĩa hè, đô thị làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông; thực hiện đồng bộ quyết liệt các giải pháp về giải tỏa hành lang, lấn chiếm lòng lề đường, hè phố trật tự đô thị trên địa bàn huyện; Đồng thời nâng các trách nhiệm của các cơ quan đơn vị UBND các xã thị trấn gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ; nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ công trình giao thông, hành lang an toàn giao thông đường bộ, góp phần tích cực xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Chiến dịch 60 ngày đêm thực hiện giải tỏa các vị trí kinh doanh vật liệu xây dựng, đổ vật liệu xây dựng, kinh doanh phế liệu, biển hiệu, biển quảng cáo treo, đặt không đúng quy định, chiếm dụng HLATGTĐB để bán hàng, họp chợ; làm lều quán, mái che, công trình xây dựng trái phép; dỡ bỏ các vị trí xây cơi nới thềm, bậc lên xuống lấn chiếm HLATGTĐB, cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Các vi phạm HLATGTĐB trên đất không hợp pháp, đơn vị quản lý đường bộ đã lập biên bản vi phạm đến nay chưa tự giác tháo dỡ, giải tỏa. Giải toả các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm HLATGTĐB, cản trở giao thông. Kiên quyết xử lý phương tiện ô tô dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường.

Chiến dịch thực hiện theo 02 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất (từ ngày 02/5/2024 đến ngày 31/5/2024): Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền các quy định về bảo vệ HLATGTĐB để Nhân dân hiểu rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; tổ chức rà soát, kiểm tra, phân loại các trường hợp vi phạm hành lang giao thông và cho ký cam kết không tái phạm; tổ chức trích đo, cắm mốc, kẻ vạch sơn để xác định chính xác ranh giới giữa đất được giao cho tổ chức, cá nhân sử dụng với đất của đường bộ, HLATGTĐB. Tổ chức hướng dẫn gắn lại các bảng, biển quảng cáo, biển hiệu ngoài trời đúng theo quy định. Bàn giao cho địa phương cơ sở theo dõi, kiểm tra và quản lý.

Giai đoạn thứ hai (từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024): thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý, giải tỏa triệt để, cưỡng chế (nếu có) đối với các tổ chức, cá nhân không tự giác chấp hành.

Tại Kế hoạch, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện chiến dịch giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm HLATGTĐB và tổ chức ra quân đồng loạt giai đoạn một Từ ngày 02/5/2024 đến ngày 31/5/2024 trên tất cả các tuyến đường thuộc địa giới hành chính của cấp xã quản lý; chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả. Thành lập các đoàn công tác liên ngành để tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý, giải tỏa lấn chiếm, tái lấn chiếm HLATGTĐB. Trong đó, chú ý nhân rộng, phát huy hiệu quả các mô hình, cách làm hay, nhất là việc huy động các cơ quan báo chí, để kịp thời ghi nhận, phản ánh những hành vi lấn chiếm HLATGTĐB, công tác giải toả của cơ quan chức năng; đồng thời, lên án những hành vi chống đối, cản trở cán bộ thực hiện nhiệm vụ, ngăn chặn những cán bộ can thiệp vào việc xử lý của cơ quan chức năng. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền lồng ghép với các sự kiện của địa phương, tuyên truyền trực tiếp đến người dân; thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, phát tờ rơi tuyên truyền, xe tuyên truyền lưu động; thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ... để tuyên truyền, thông tin các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác và sử dụng HLATGTDB. Phối họp với phòng Kinh tế và Hạ tầng cắm mốc, kẻ vạch sơn (các tuyến đường huyện, đường tỉnh) và lập biên bản bàn giao mặt bằng đã giải tỏa cho cấp xã quản lý. Tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống bảng quảng cáo, bảng tuyên truyền vi phạm và lấn chiếm HLATGTĐB theo quy định. Tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị của cấp xã để giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm HLATGTĐB trên địa bàn xã thị trấn; đề xuất lắp đặt camera tại các điểm nóng thường xảy ra vi phạm và tái lấn chiếm để theo dõi, giám sát, xử lý. Đối với các địa bàn trọng điểm, phức tạp, UBND cấp xã cần chủ động tham mưu, báo cáo lãnh đạo UBND huyện để chỉ đạo huy động lực lượng các cơ quan, ban, ngành chức năng tham gia phối hợp thực hiện giải tỏa lấn chiếm, chống tái lấn chiếm HLATGTĐB.

UBND cấp xã phối họp các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, kiểm tra, phân loại các trường họp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tât cả các tuyên đường; tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân lấn chiếm HLATGTĐB tự giác tháo dỡ, di dời; tổ chức cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn quản lý ký cam kêt không vi phạm, tái vi phạm, sử dụng trái phép HLATGTĐB. Thực hiện xử lý nghiêm, kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị; các cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng vi phạm, tái lấn chiếm HLATGTĐB trên địa bàn quản lý…
 
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,874
  • Tháng hiện tại77,015
  • Tổng lượt truy cập1,745,004
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây