Bù Đốp: Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ tư - 24/04/2024 05:12 139 0
Ngày 24/4/2024, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT &TKCN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp chủ trì hội nghị.
BĐ
BĐ

Năm 2023 trên địa bàn huyện Bù Đốp thời tiết nắng nóng, ít có mưa giông. Tuy nhiên những cơn mưa đầu mùa kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại không nhỏ đến đời sống sản xuất của người dân. Trong năm đã xảy ra một số trận lốc xoáy gấy tốc máy 13 căn nhà, sập đổ một khu nhà xưởng thiệt hại khoảng 315 triệu đồng, làm ngã đổ 0,15 ha tiêu, 02 trụ điện và cột đèn chiếu sáng. Một số trận mưa lớn kèo dài gây ngập cục bộ một số địa phương như Thanh Hòa, Tân Tiến làm ngập 33 căn nhà, 18,9 ha cây trồng và 1,8km đường giao thông…. Với Phương án 4 tại chỗ lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các phương an cứu nạn khắc phục hậu quả giúp nhân dân sớm ổn định đời sống phát triển sản xuất.
BĐ

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, xã, thị trấn, các ngành chức năng đã trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; đồng thời đề xuất các giải pháp, phương án, kế hoạch năm 2024.
 
BĐ

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong yêu cầu các cơ quan chức năng, thành viên Ban Chỉ huy huyện, xã nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong triển khai tổ chức thực hiện các chỉ đạo của UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện. Đồng thời, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ huy; nâng cao hơn nữa công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng và ở các khu dân cư. Các ngành chức năng và địa phương cần phối hợp chặt chẽ nhằm ứng phó kịp thời và hiệu quả khi tình huống bất lợi xảy ra. Thường xuyên kiểm tra các công trình thuỷ lợi, nạo vét kênh mương, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cũng như đời sống Nhân dân…/.
BĐ

BĐ
 
BĐ

Dịp này, UBND huyện trao giấy khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn năm 2023.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay5,124
  • Tháng hiện tại26,946
  • Tổng lượt truy cập1,694,935
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây