Đẩy nhanh tiến độ quyết toán, tất toán các công trình đúng tiến độ

Thứ tư - 24/04/2024 22:21 27 0
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Nguyễn Minh Phong tại hội nghị đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các công trình, dự án năm 2023, 2024 diễn ra chiều ngày 24-4. Dự họp có đại diện các đơn vị, UBND các xã, thị trấn.
 
BĐ

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện nay, việc triển khai vốn đầu tư công và vốn các chương trình mục tiêu năm 2024, tổng vốn trên giao là 184.720 triêu đồng, đã thực hiện giải ngân 58.517 triệu đồng, đạt 31,7% theo kế hoạch.
BĐ

Công tác quyết toán, tất toán các dự án nguồn vốn đầu tư XDCB, toàn huyện còn 104 dự án đã hoàn thành chưa quyết toán. Đối với dự án công trình bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù, năm 2024 toàn huyện có 78 dự án, tính đến ngày 22-4 đã quyết toán 54 dự án.
BĐ
 
BĐ

Tại cuộc họp đại diện lãnh đạo các phòng ban, UBND các xã cũng đã báo cáo tiến độ thi công các công trình và quy trình thủ tục hồ sơ thanh quyết toán. Phòng tài chính kế hoạch cũng mong muốn các đơn vị khi làm hồ sơ thanh quyết toán cần lưu giữ hồ sơ gốc để làm chứng từ tất toán và phục vụ các đoàn thanh kiểm tra khi cần thiết.
BĐ

Kết luận hội nghị Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong đề nghị các đơn vị được UBND huyện giao chủ đầu tư thực hiện các công trình phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; công tác thanh quyết toán đảm bảo tiến độ, đúng quy trình giải ngân các nguồn vốn; hoàn thành các hạng mục đường giao thông nông thôn đam bảo tiến độ; thực hiện nghiêm các quy định về quyết toán, tất toán các công trình theo từng giai đoạn và nguồn kinh phí được cấp; việc tất toán đối với các công trình thực hiện các mốc thời gian theo kết luận Chủ tịch UBND huyện; đối với các công trình giao thông nông thôn, hệ thống đường bê tông xi măng thực hiện quyết toán, tất toán hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2024.

Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Phòng tài chính – Kế hoạch; Ban quan quản lý dự án hỗ trợ các đơn vị chủ đầu tư và đơn vị thi công trong công tác thanh quyết toán, đảm bảo đúng quy định.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,369
  • Tháng hiện tại27,191
  • Tổng lượt truy cập1,695,180
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây