Bù Đốp: công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm mua bán người cần được đổi mới, bài bản, thường xuyên, hiệu quả.

Thứ tư - 24/05/2023 00:59 340 0
Đó là ý kiến phát biểu tham luận của Thượng tá, Trưởng Công an huyện Bù Đốp Lê Tiến Huyên tại Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống mua bán người năm 2023 của tỉnh Bình Phước sáng ngày 24/5/2023. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Tại điểm cầu CA huyện Bù Đốp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo PTTP, TNXH&XDPTTDBVANTQ huyện Lê Quang Oanh chủ trì.
 
BĐ

Theo đánh giá tại Hội nghị, thời gian qua, tình hình tội phạm mua bán người trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, với phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi. Theo Liên Hợp quốc hàng năm, thế giới có khoảng 800 đến 01 triệu người bị mua bán. Theo Ban chỉ đạo 138 Chính phủ, năm 2022 các lực lượng chức năng phát hiện, điều tra 90 vụ - 247 đối tượng mua bán người, trong đó, 222 người bị mua bán đã được xác định. Riêng tỉnh Bình Phước, tính từ 2022 đến nay, các lực lượng chức năng đã phát hiện, nghi nhận nhiều vụ việc có dấu hiệu liên quan đến tội phạm mua bán người, trong đó có 23 trường hợp người dân có hộ khẩu tại địa phương bị dụ dỗ, lừa gạt sang Campuchia đưa vào các cơ sở kinh doanh do người Trung Quốc làm chủ... Qua phân tích các nạn nhân chủ yếu tập trung ở vùng nông thôn, đa phần có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm ổn định, nhận thức hạn chế, nhẹ dạ, cả tin hoặc 01 số cô gái trẻ thích hưởng thụ, ăn chơi, đua đòi dễ tin theo lời hứa của các đối tượng có việc làm ổn định, thu nhập khá.
 
BĐ

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe 07 đơn vị phát biểu tham luận về đánh giá tình hình, nguyên nhân, khết quả, giải pháp hiệu quả phòng, chống buôn bán người trong thời gian tới, đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch chỉ đạo điểm phòng, chống mua bán người năm 2023 của Ban chỉ đạo PTTP, TNXH&XDPTTDBVANTQ tỉnh.
 
BĐ

Theo ý kiến tham luận của đơn vị Bù Đốp: giai đoạn 2021 - 2023, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã phát hiện 43 vụ - 146 trường hợp vi phạm quy định về xuất nhập cảnh và để thực hiện tốt công tác phòng chống buôn bán người trong thời gian tới, đơn vị Bù Đốp đã ý kiến các giải pháp như: cần đổi mới công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm mua bán gười một cách bài bản, thường xuyên, trong đó, tập trung đổi mới, phát huy hiệu quả công các tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, nội dung và thể loại; tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân; phát huy mô hình Zalo kết nối Công an cơ sở với nhân dân trong tuyên truyền phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người nổi lên trong giai đoạn hiện nay; tiếp tục triển khai phong trào toàn dân phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép; …
 
BĐ

HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại79,209
  • Tổng lượt truy cập1,593,410
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây