Công an xã Tân Thành nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, định danh điện tử

Thứ năm - 22/12/2022 06:33 185 0
Trong những ngày cuối tháng 12/2022, Công an xã Tân Thành (Bù Đốp) đang cùng với Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân theo kế hoạch của Công an huyện về thu nhận hồ sơ CCCD, ĐDĐT đối với công dân trong độ tuổi theo quy định nhưng chưa được cấp trên địa bàn huyện.
 
BĐ

Nghị nhận tại xã Tân Thành, huyện Bù Đốp sáng ngày 22/12/2022, người dân tập trung rất đông, được lực lượng chức năng hướng dẫn, làm thủ tục theo đúng quy định, trình tự các bước cấp CCCD, ĐDĐT.
 
BĐ

Tính đến 8 giờ sáng ngày 22/12, xã Tân Thành đã cấp được 151 thẻ cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD và ĐDĐT, cũng như công dân đã có thẻ CCCD nhưng chưa được cấp tài khoản ĐDĐT và chưa tích hợp các loại giấy tờ (BHXH, BHYT, GPLX, Giấy CNĐK xe, mã số thuế). Hiện vẫn còn có nhiều công dân chưa ra làm thủ tục cấp CCCD và ĐDĐT so với chỉ tiêu tỉnh giao (531). Để hoàn thành tiến độ theo kế hoạch, Công an xã Tân Thành đã và đang có phương án phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan và ban điều hành ấp cũng như phát huy tối đa các phương tiện để tuyên truyền, vận động công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD và ĐDĐT theo quy định.
 
BĐ

Theo khoản 3 Điều 38 của Luật Cư trú năm 2020, kể từ ngày 01/01/2023 toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng. Để không ngặp khó khăn khi các loại giấy tờ trên hết giá trị kể từ 31/12/2022; công dân trên địa bàn huyện từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD và ĐDĐT, cũng như công dân đã có thẻ CCCD nhưng chưa được cấp tài khoản ĐDĐT và chưa tích hợp các loại giấy tờ (BHXH, BHYT, GPLX, Giấy CNĐK xe, mã số thuế) nhanh tróng liên hệ với công an các xã, thị trấn để được hướng dẫn hoặc trực tiếp đến các tổ cấp căn cước công dân lưu động của công an huyện để được làm thủ tục cấp căn cước công dân.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,413
  • Tháng hiện tại105,873
  • Tổng lượt truy cập1,505,356
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây