Dự án án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường”

Thứ năm - 14/12/2023 03:20 84 0
Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường" được Bộ Quốc phòng triển khai từ năm 2016 nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường. Dự án đã có nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần giúp đỡ hàng nghìn em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, học tập tốt và vươn lên trong cuộc sống.
 
BĐ

Đến với Trung đoàn 717 đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp, mặc dù mới được Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 giao trọng trách thực hiện Dự án Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường năm 2022. Nhưng Dự án đã tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường qua việc hỗ trợ các em về học phí, sách vở, dụng cụ học tập, quần áo, giày dép, xe đạp, hỗ trợ tiền ăn, tiền mua thẻ bảo hiểm y tế, …cũng nhờ đó, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, học tập tốt và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Năm qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 717 đã tích cực tham gia các hoạt động của dự án, trực tiếp đến tận nơi, gặp gỡ
Là một trong 58 học sinh của dự cho biết: Mặc dù chúng em không được may mắn như nhiều bạn cùng trang lứa, nhưng chúng em đều có chung một ước mơ là được cắp sách đến trường học chữ. Chương trình nâng bước em tới trường đã giúp chúng em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống và thực hiện được ước mơ của mình sau này.
Em Điểu Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 7a1 Trường THCS Bù Đốp chia sẻ.
các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, động viên các em tiếp tục học tập tốt. Theo đó, Trung đoàn 717 đã nhận nuôi, hỗ trợ 37 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trong đó, có 8 em vươn lên đạt kết quả học tập khá giỏi và được Ban quản lý dự án chương trình tặng giấy khen.

Trung tá Nguyễn Trung Đức, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 717 cho biết: dự án cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.
 
Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường" đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nhiều người dân, doanh nghiệp đã hưởng ứng, ủng hộ dự án, góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, học tập tốt.
Như Tình



                                              
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,230
  • Tháng hiện tại94,688
  • Tổng lượt truy cập1,762,677
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây