Kiểm tra công tác khuyến học ở Bù Đốp

Thứ tư - 06/11/2024 01:59 24 0
Sáng 6/11, Đoàn công tác Hội Khuyến học Bình Phước do đồng chí Trịnh Thị Tâm, Phó chủ tịch Thường trực Hội Khuyến hoạc tỉnh - Trưởng ban kiểm tra làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khuyến học năm 2024 ở huyện Bù Đốp.
bđ

Bù Đốp là huyện biên giới của tỉnh Bình Phước, có 25 thành phần dân tộc chung sống, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 18%. Xác định rõ vai trò quan trọng của công tác khuyến học, thời gian qua, huyện Bù Đốp luôn quan tâm, chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng trọng công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

Đến nay, toàn huyện có 7 hội khuyến học cấp xã, thị trấn; 15.360 hội viên sinh hoạt tại 94 chi hội và 39 ban khuyến học; Trong 15.360, có 4.000 hội viên được cấp thể, 1.798 hội viên là đảng viên; việc xây dựng và sử dụng quỹ khuyến học, khuyến tài, phong trào tiết kiệm nuôi heo đất là trên 2.265 triệu đồng. Công tác hỗ trợ, tài trợ học bổng, quà tặng là trên 2.883 triệu đồng.
 
bđ

Các cấp hội, chi hội đã triển khai đồng bộ việc vận động và bình xét các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” trong cộng đồng dân cư và cơ quan đơn vị và kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các em học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập…
bđ

Tại buổi làm việc, hội khuyến học huyện cũng đã ý kiến đề xuất với Hội khuyến học tỉnh về nhân lực, cơ chế, kinh phí. Bên cạnh đó, Đoàn công tác khuyến học tỉnh cũng tiến hành kiểm tra công tác quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; kết quả sử dụng các nguồn quỹ; chương trình phối kết hợp với các đơn vị cùng cấp…
 
bđ

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Thị Tâm, Phó chủ tịch Thường trực Hội Khuyến hoạc tỉnh Bình Phước đánh giá cao những kết quả hoạt động khuyến học ở huyện Bù Đốp trong thời gian qua; Đồng thời đề nghị địa phương chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền nhằm nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; gắn kết chặt chẽ việc xây dựng các mô hình học tập với các phong trào thi đua ở địa phương….
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây