Bù Đốp: Sinh hoạt dưới cờ "Giữ trọn lời thề đảng viên”

Thứ hai - 06/05/2024 04:08 160 0
Sáng ngày 6/5/2024, nhân buổi chào cờ đầu tuần tháng 5/2024, Huyện uỷ Bù Đốp tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ "Giữ trọn lời thề đảng viên".
 
BĐ
 
BĐ

Thông qua câu chuyện “Xuân về nhớ chuyện Bác Hồ thăm người nghèo đêm giao thừa”, đồng chí Hồ Bá Toàn, HUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã truyền tải nội dung câu chuyện đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ đảng viên, công chức khối Đảng nói riêng. Câu chuyện “Xuân về nhớ chuyện Bác Hồ thăm người nghèo đêm giao thừa” đã thể hiện một việc làm đời thường cụ thể nhưng chứa đựng một triết lý sống, một nhân cách vĩ đại, tâm hồn cao cả với một tình thương yêu bao la vô tận đối với con người của Bác Hồ. Bác nói: “Mỗi người, mỗi gia đình đều có một nỗi đau khổ riêng và gộp những nỗi đau khổ riêng của mỗi người, mỗi gia đình lại thì thành nỗi đau khổ của tôi”.

Là Chủ tịch nước, sứ mệnh của cả dân tộc đang đặt trên đôi vai Bác. Biết bao công việc bộn bề, vậy mà Bác vẫn dành thời gian để đến thăm những gia đình nghèo khổ khi năm cũ sắp qua - xuân mới đã về. Đó chính là tình thương yêu con người, là sự chăm lo ân cần của Bác đối với Nhân dân, đặc biệt là những người nghèo khổ, có hoàn cảnh bất hạnh. Chính vì vậy, đức độ của Bác theo năm tháng càng khắc ghi sâu đậm không bao giờ phai nhạt và lung linh tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người Việt Nam.
 
BĐ

Câu chuyện đã giúp cho cán bộ, đảng viên rút ra bài học phải luôn gần dân, sát dân hiểu dân, quan tâm đến đời sống của người dân đặc biệt là vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Qua đó thể hiện trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên vì dân, góp phần xây dựng xã hội công bằng, văn minh.
 
BĐ

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Hoài Thanh cho rằng: việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ Đảng viên. Hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị tất cả cán bộ Đảng viên trong toàn đảng bộ tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện và làm việc theo gương Bác Hồ; Nâng cao ý thức tự rèn luyện, tự soi rọi, tu sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ Đảng viên, bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng; đoàn kết xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,923
  • Tháng hiện tại80,353
  • Tổng lượt truy cập1,748,342
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây