Lãnh 12 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ tư - 08/12/2021 22:10 201 0
Ngày 8-12, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Phụng (32 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lãnh 12 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến tháng 9-2019, Nguyễn Minh Phụng làm việc tại Công ty TNHH thương mại Dịch vụ Thanh Sơn Hóa Nông (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với ngành nghề kinh doanh là sản xuất, mua bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Trong thời gian làm việc, Phụng được công ty giao làm nhân viên kinh doanh phụ trách 33 đại lý tại tỉnh Bình Phước và 2 đại lý tại Bình Dương, với nhiệm vụ chính là xây dựng và phát triển đại lý mới trên địa bàn quản lý.

Trong quá trình làm việc, Phụng nhận thấy công ty có nhiều sơ hở trong việc quản lý tài sản. Do đó, từ tháng 9-2017 đến tháng 2-2019, Phụng đã nhiều lần mạo danh đại lý đặt hàng hoặc nhờ đại lý đặt thêm hàng rồi chiếm đoạt một phần hàng hóa của công ty để bán ra ngoài thu tiền, dùng vào việc đầu tư trồng khoai mì nhưng bị thua lỗ mà không nộp về công ty. 

Để tránh bị phát hiện, Phụng không nộp ngay về công ty để thanh toán theo đúng đơn hàng đã đặt mà tự cân đối và sử dụng số tiền thu được để thanh toán công nợ cho các đại lý khác đã đến hạn. Sau đó, Phụng tiếp tục lấy tiền của đại lý sau thanh toán bù công nợ cho các đại lý trước hoặc báo với công ty là đại lý chưa thanh toán. Đồng thời, Phụng tiếp tục đặt hàng cho các đại lý đã thanh toán hết công nợ để lấy hàng bán cho các đại lý và chiếm đoạt một phần bán ra ngoài để tiêu xài và sử dụng đầu tư cá nhân. Tổng số hàng hóa công ty bị chiếm đoạt có giá trị hơn 1,87 tỷ đồng.

Hiện Phụng đã khắc phục cho công ty hơn 1,77 tỷ đồng. Còn lại hơn 96 triệu đồng công ty không yêu cầu Phụng phải nộp lại và có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Phụng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Phụng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
HV

Nguồn tin: Bình Phước Online::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,575
  • Tháng hiện tại99,202
  • Tổng lượt truy cập1,498,685
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây