Phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu tiêm chủng

Thứ hai - 08/11/2021 03:47 546 0
Sáng nay (8-11), Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an tổ chức hội nghị quán triệt quy trình phối hợp xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu cấp xã, phường, thị trấn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì tại điểm cầu Bình Phước.

BĐ

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Quán triệt tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, đến ngày 11-11 tới đây, các địa phương cần phải làm sạch thông tin, dữ liệu của gần 90 triệu mũi tiêm trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Để thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương cần phải có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đôn đốc, hướng dẫn người dân cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu tiêm chủng. Trong đó, các địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh thông tin tiêm chủng theo quy trình và báo cáo chính xác thông tin theo quy định để kịp thời chỉnh sửa, bổ sung thông tin, dữ liệu trên nền tảng quản lý tiêm chủng quốc gia. Qua đó, góp phần thực hiện tốt, hiệu quả công tác tiêm chủng, phục vụ công tác giao thương trong trạng thái bình thường mới được thuận tiện nhất.

Để quy trình phối hợp xác minh thông tin của người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 được hiệu quả, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương cho rằng: Việc tổ chức tiêm chủng cần phải dược xây dựng kế hoạch rõ ràng, cụ thể; danh sách đăng ký tiêm phải đầy đủ thông tin công dân bắt buộc; việc hỗ trợ người dân xác minh thông tin tiêm chủng cần phải thực hiện nhanh chóng, trong đó ngành công an cần phải phát huy tối đa vai trò của mình. Đối với các địa phương, cần phải quan tâm đến việc cập nhật thông tin người dân đã được tiêm chủng sao cho kịp thời nhưng đồng thời phải đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cho người dân.

Ngay sau khi hội nghị kết thúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các sở, ngành liên quan báo cáo tình hình cập nhật thông tin, dữ liệu tiêm chủng của tỉnh. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có gần 51% mũi tiêm đã được làm sạch và cập nhật dữ liệu lên cổng thông tin quốc gia, trong đó số lượng mũi 1 đạt 43%, mũi 2 đạt 7,3%. Đối với số mũi tiêm chưa được làm sạch hiện phải chờ thông tin từ Bộ Công an khi đó mới có cơ sở bổ sung thông tin, dữ liệu để cập nhật.

Trên cơ sở thông tin báo cáo của các sở, ngành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Sở Y tế sớm có công văn chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ cập nhật thông tin lên sổ sức khỏe điện tử. Từ ngày 11 đến 13-11 tới đây, tỉnh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 190 ngàn người, do đó, ngành công an chủ động phối hợp để kịp thời cập nhật thông tin đầy đủ những người được tiêm theo quy định.

HV

Nguồn tin: Báo Bình Phước Online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay9,899
  • Tháng hiện tại122,203
  • Tổng lượt truy cập1,636,404
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây