Lan tỏa những giá trị văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhật Bản

Thứ tư - 15/11/2023 22:24 201 0
Trong buổi nói chuyện, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã kể về những câu chuyện cuộc đời và hành trình cứu nước đầy gian truân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Giáo sư Hoàng Chí Bảo giới thiệu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)
Giáo sư Hoàng Chí Bảo giới thiệu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)
 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, thực hiện Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài,” ngày 15/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức buổi nói chuyện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, người đã dành trọn cuộc đời nghiên cứu, truyền bá tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là diễn giả chính tại hội nghị.

Buổi nói chuyện được thực hiện với cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút đông đảo cán bộ đại sứ quán, các cơ quan đại diện cũng như cộng đồng người Việt tại Nhật Bản tham dự.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện đề án nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, với cộng đồng quốc tế.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu khẳng định đây là một hoạt động thiết thực để cán bộ đại sứ quán, các cơ quan đại diện cũng như cộng đồng người Việt tại Nhật Bản hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Trong buổi nói chuyện, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã kể về những câu chuyện cuộc đời và hành trình cứu nước đầy gian truân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi câu chuyện đều chứa đựng những bài học quý báu về đạo đức cách mạng và phong cách, lối sống giản dị, hết lòng vì nước vì dân của Bác.

Những câu chuyện đó đã một lần nữa làm nổi bật tầm vóc vĩ đại, tư tưởng và cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, phát triển, tiến bộ của Việt Nam và thế giới; đồng thời qua đó giúp cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản, nhất là thế hệ trẻ, củng cố và phát huy niềm tự hào dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã giới thiệu những ấn phẩm viết về tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có cả Di chúc của Người. Giáo sư nhấn mạnh các tác phẩm đều chứa đựng những bài học quý báu, những triết lý sâu sắc, nhân văn, vĩ đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Buổi nói chuyện là một trong những hoạt động bổ ích, ý nghĩa, được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức để lan tỏa những giá trị văn hóa của Bác tại nước ngoài, thông qua đó phát triển và làm sâu sắc thêm quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước, phát huy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc, gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài./.

HV

 

Nguồn tin: (TTXVN/Vietnam+)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay7,877
  • Tháng hiện tại141,520
  • Tổng lượt truy cập1,655,721
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây