Tích cực triển khai phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Thứ bảy - 07/10/2023 22:26 303 0
Ngày 6/10, UBND huyện Bù Đốp có văn bản yêu cầu các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện; Trung tâm Y tế; Các Đồn biên phòng, Trạm Hải quan; UBND các xã, thị trấn và các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện tích cực triển khai phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
 
BĐ
Người bệnh đậu mùa khỉ có thể có sốt kéo dài, dịch nốt phỏng đục hoặc nốt phỏng bị vỡ bị chảy dịch đục.
Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương và các nội dung theo Kế hoạch số 275/KH – UBND ngày 22/11/2022 của UBND huyện về phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn huyện Bù Đốp và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ theo Thông điệp của Bộ Y tế.

UBND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng, giám sát, điều tra, tổ chức dập dịch khi có trường hợp nghi ngờ, mắc Đậu mùa khỉ xảy ra; đảm bảo đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc, hóa chất (khẩu trang, trang phục bảo hộ phòng dịch, hóa chất xét nghiệm, hóa chất khử khuẩn,...) theo quy định.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị giám sát các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong cộng đồng để cách ly triệt để nhằm hạn chế lây lan; theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm; quản lý các trường hợp bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế, không để xảy ra các trường hợp người bệnh và nhân viên y tế bị lây nhiễm dịch bệnh; tăng cường thông tin, tuyên truyền, truyền tải thông điệp về bệnh đậu mùa kỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng các trang mạng xã hội;  điều tra tất cả các trường hợp đi về từ vùng đang có dịch như: Đồng Nai, Bình Dương và quản lý xử lý kịp thời ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng. Thành lập đường dây nóng 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập (tư nhân), UBD huyện yêu cầu tăng cường tuyên truyền theo thông điệp của Bộ Y tế đến người nhà và người bệnh khi đến cơ sở khám, chữa bệnh. Thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh khi phát hiện ca bệnh tại cơ sở và trên địa bàn huyện đến TTYT huyện hoặc cơ sở y tế gần nhất; triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 099/QĐ-BYT ngày 29/7/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh Đậu mùa khỉ ở người cho cán bộ y tế tại cơ sở.

Đối với các Đồn Biên phòng, Trạm Hải Quan đứng chân trên địa bàn huyện. Chủ động  và chỉ đạo lực lượng Kiểm dịch biên giới tại các cửa khẩu giáp ranh với các huyện thuộc Vương quốc Campuchia thực hiện quy trình giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh, các trường hợp đi về từ vùng dịch.
UBND huyện yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,017
  • Tháng hiện tại145,456
  • Tổng lượt truy cập1,659,657
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây