TUYÊN TRUYỀN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Thứ bảy - 26/08/2023 22:30 255 0
Là một huyện biên giới của tỉnh Bình Bình Phước. Bù Đốp đang trên đà phát triển toàn diện về kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh chính trị, an toàn xã hội. Những năm qua, huyện luôn chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn kết nối từ các trục đường lộ đến tận các thôn, xóm, đồng ruộng, cơ sở sản xuất, chăn nuôi phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của bà con nông dân.
 
BĐ
Trụ sở UBND xã Phước Thiện tháng 4/2022
Những năm qua, (tính đến hết tháng 4/2023) huyện đã thực hiện nhựa hoá được 61,058 km đường liên xã; bê tông hóa, nhựa hóa cứng hóa các trục đường liên thôn, ấp được 84,64 km; 4.52km các tuyến đường trung tâm hành chính huyện và 4,8km trục đường ĐT 759B được đầu tư nâng cấp, mở rộng, nhựa hóa. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, huyện Bù Đốp đã có 5 xã được công nhận xã nông thôn mới; 01 xã đã hoàn thiện hồ sơ đang trờ tỉnh phê duyệt; một thị trấn được công bố văn minh đô thị và 05 khu dân cư được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu (Thôn 5, thôn 6 xã Thiện Hưng; ấp Tân Hiệp, Tân Lợi, xã Tân Thành và ấp 6 xã Hưng Phước).

Có được kết quả đó, là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân trong huyện.

Năm 2023, huyện phấn đấu đưa ấp 8, xã Thanh Hoà; ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện đạt các tiêu chí về khu dân cư kiểu mẫu.

Tính đến nay, ấp 8 xã Thanh hoà đã đạt 6/10 tiêu chí. 04 tiêu chí chưa đạt là: tiêu chí số 2 về điện; tiêu chí số 4 là nhà văn hoá và khu thể thao; số 5 về thu nhập; số 6 về hộ nghèo. Ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện đạt 5/10 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt: Tiêu chí số 02 về điện; tiêu chí số 4 về nhà văn hoá và khu thể thao; tiêu chí số 5 về thu nhập; tiêu chí số 6 về hộ nghèo; tiêu chí số 7 về văn hoá, giáo dục, y tế.
 
BĐ
Trụ sở UBND xã Thanh Hoà tháng 4/2022
Để đạt nhiệm vụ theo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra theo đúng lộ trình. Thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, các tổ chức đoàn thể, ban ngành trong toàn huyện, nhất là 02 xã Thanh Hoà, Phước Thiện phải là lực lượng nòng cốt, tiên phong đi đầu trong phong trào thi đua và thực hiện tốt các nội dung trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sau:

Một là, Mỗi một người dân phải hiểu rõ và tuyên truyền, vận động gia đình, mọi người xung quanh hiểu được việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là sự nghiệp của toàn dân, là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân nông thôn, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, mỗi người dân phải là chủ thể, mỗi gia đình phải đi đầu trong tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước.

Hai là, Các thôn, ấp tổ chức huy động nguồn lực để xây dựng các công trình hạ tầng, trước hết là nâng cấp hệ thống giao thông, xây dựng, chỉnh trang nhà văn hóa, cổng chào, khu thể thao; xây dựng các công trình nước sạch, hệ thống thoát nước; thường xuyên quét dọn nhà cửa, đường làng ngõ xóm sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; đóng góp xứng đáng vào công trình xây dựng thôn, ấp kiểu mẫu, để xã trở thành nông thôn mới nâng cao.

Ba là, các thôn, ấp tập trung tuyên truyền, vân động, tạo điều kiện, giúp đỡ để các hộ gia đình thi đua, phấn đấu trở thành gia đình kiểu mẫu, xóm, thôn kiểu mẫu; xây dựng và thực hiên có hiệu quả hương ước, đảm bảo gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa, thuần phong mỹ tục và các hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương. Nêu cao tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ lẫn nhau.

Bốn là, các thôn, ấp trong xã thi đua khai thác tối đa tiềm năng đất đai, lao động sẵn có ở địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, vân động, làm giàu; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào xây dựng thôn, ấp văn hóa kiểu mẫu; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát động toàn dân tham gia văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; quan tâm xây dựng hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh.

Các xã, thị trấn, nhất là 02 xã Thanh Hoà, Phước Thiện xây dựng kế hoạch chi tiết để tập trung thưc hiện xây dựng thôn, ấp kiểu mẫu theo phương châm : Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế ở mỗi thôn, ấp để lựa chọn những mô hình kiểu mẫu đẹp phù hợp với địa phương, với phương châm phục vụ nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Phấn đấu mỗi thôn, ấp đều có mô hình kiểu mẫu, như đoạn đường kiểu mẫu, vườn mẫu, quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân dân;…Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn kiểu mẫu.

Để đạt được mục tiêu Ấp 8 xã Thanh Hoà và Ấp Tân Hưng, xã Phước Thiện về đích khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2023. Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã, từng cán bộ, đảng viên và người dân phải là lực lượng đi đầu trong thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là sự nghiệp lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm chung tay, góp sức của mỗi người dân để góp phần đưa huyện Bù Đốp trở thành huyện nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay8,796
  • Tháng hiện tại144,017
  • Tổng lượt truy cập1,658,218
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây