20 năm vững vai trò cầu nối

Thứ sáu - 28/04/2023 19:04 103 0
20 năm qua, với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, UBMTTQVN các cấp huyện Bù Đốp luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do UBMTTQVN các cấp và địa phương phát động đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.
 

Hơn 1.000 nhà đại đoàn kết được trao tặng

Kể về một trong những dấu ấn nổi bật của UBMTTQVN các cấp huyện Bù Đốp trong 20 năm qua, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đốp Cao Thị Hồng Mận không ngần ngại khẳng định đó là công tác chăm lo đời sống cho hộ nghèo, nhất là hộ nghèo dân tộc thiểu số. Phong trào chung tay xây dựng nhà đại đoàn kết do UBMTTQVN huyện phát động được đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong và ngoài huyện đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, huyện và nguồn vận động các mạnh thường quân, tổ chức đoàn thể, 20 năm qua, UBMTTQVN các cấp huyện Bù Đốp đã hỗ trợ xây dựng 1.000 nhà đại đoàn kết, sửa chữa hàng trăm căn nhà tình thương, giúp các hộ nghèo "an cư, lạc nghiệp".

BĐ

Hội Nông dân huyện Bù Đốp bàn giao công trình sân cột mốc phụ bảo vệ biên giới

Mỗi căn nhà được trao tặng các hộ gia đình không chỉ mang giá trị là tổ ấm yêu thương, mà phía sau đó còn là những câu chuyện đẹp được viết nên bởi nghĩa tình, bởi các tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng. Tình yêu thương đã tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hộ nghèo hăng hái lao động, sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. “Mỗi căn nhà được trao tặng, chúng tôi đều thấy toát lên trong đôi mắt họ là niềm vui, hạnh phúc. Đó cũng chính là hạnh phúc của những người làm công tác mặt trận” - bà Mận chia sẻ.

Bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới

Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân, những năm qua, UBMTTQVN huyện Bù Đốp luôn đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. UBMTTQVN huyện thường xuyên tổ chức giao lưu nhân dân với các xã có chung đường biên giới, phối hợp các đồn biên phòng duy trì hiệu quả mô hình điểm sáng chấp hành pháp luật, khu dân cư tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới… Các hoạt động đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức của người dân 2 nước trong việc chấp hành các quy định về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 

 Nổi bật nhất là việc tuyên truyền, vận động toàn hệ thống chính trị trong huyện tham gia phát quang, xây dựng sân cột mốc phụ bảo vệ đường biên, khẳng định chủ quyền lãnh thổ. Từ sự chung tay, góp sức của người dân, cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay huyện Bù Đốp đã thực hiện được 13 sân cột mốc phụ. “Dự kiến đến hết năm 2024, huyện sẽ hoàn thành việc xây dựng sân cột mốc đối với 53 mốc phụ biên giới trên địa bàn. Đây là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia” - bà Mận tự hào.

Đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, UBMTTQVN các cấp huyện Bù Đốp luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tại xã Phước Thiện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ năm 2011-2022, tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới của xã đạt 216 tỷ 209 triệu đồng, trong đó doanh nghiệp và nhân dân đóng góp gần 23 tỷ đồng. Mặt trận và các hội, đoàn thể xã vận động nhân dân trồng 3,5km đường hoa, hoàn thành 15km đèn đường chiếu sáng. Những kết quả đó đã góp phần vào cuối năm 2022, Phước Thiện là xã cuối cùng của huyện Bù Đốp về đích nông thôn mới trong niềm vui và phấn khởi của nhân dân.

 Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đốp về xây dựng thị trấn Thanh Bình đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, UBMTTQVN thị trấn đã cụ thể hóa các nội dung cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh gắn với nhiệm vụ trọng tâm là “đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, khuyến khích làm giàu chính đáng”. Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân đã hiến đất, hiến tài sản, đóng góp hơn 7 tỷ đồng cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng các hạng mục công trình đường giao thông, sửa nhà văn hóa, lắp đèn đường và một số công trình phúc lợi xã hội khác.

Với những kết quả đạt được trong phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, UBMTTQVN các cấp huyện Bù Đốp tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị của huyện, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân, góp phần xây dựng Bù Đốp ngày càng văn minh, nghĩa tình.

HV

Nguồn tin: Báo Bình Phước Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay6,942
  • Tháng hiện tại108,402
  • Tổng lượt truy cập1,507,885
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây