Bù Đốp không ngừng thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu - 28/04/2023 18:27 173 0
Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Bù Đốp. Lễ kỷ niệm do Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đốp tổ chức sáng nay 28-4.
BĐ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước tặng lẵng hoa chúc mừng 20 năm thành lập huyện Bù Đốp

Bù Đốp là mảnh đất tiền tiêu của miền Đông Nam Bộ, có vị trí trọng yếu trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc với hơn 86km đường biên giới. Toàn huyện có 6 xã tiếp giáp Vương quốc Campuchia và cũng là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, truyền thống cách mạng. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Đảng bộ, quân và dân huyện Bù Đốp đã một lòng theo Đảng, đóng góp sức người, sức của vào chiến thắng chung của toàn tỉnh và cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc.

BĐĐại diện Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp

Bù Đốp vinh dự, tự hào là huyện được giải phóng thứ 2 của miền Nam Việt Nam và là một trong những điểm nối liền giữa hậu phương và tiền tuyến. Trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc trước cuộc xâm nhập, tấn công, sát hại thường dân vô tội của tập đoàn phản động Pôl Pốt năm 1978, Bù Đốp là địa phương tuyến đầu, tích cực huy động sức người, sức của để chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 20 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đã nỗ lực không ngừng và đạt nhiều thành tích quan trọng. Tăng trưởng kinh tế khá cao, đạt bình quân hơn 9%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực và phù hợp. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 62 triệu đồng, tăng hơn 18 lần so với năm 2003.

BĐ

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và phát triển huyện

Ghi nhận cố gắng, nỗ lực vượt bậc và những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhân dân xã Thiện Hưng được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

BĐ
BĐ
BĐ
BĐ

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Bù Đốp giai đoạn 2003-2023

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đạt được trong chặng đường 20 năm qua, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh Bình Phước.

BĐ

Lãnh đạo huyện Bù Đốp tặng quà cho đại biểu tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia đến dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI; chủ động, sáng tạo, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sát với tình hình thực tế của huyện. Nâng cao hơn nữa sức chiến đấu của Đảng bộ huyện, từng chi bộ và đảng viên. Chú trọng, quan tâm xây dựng Đảng bộ, chính quyền huyện trong sạch, vững mạnh. Xác định và đánh giá đúng vị trí, vai trò của huyện trong tổng thể quy hoạch phát triển của tỉnh.

Bù Đốp phải xác định là một trong những cửa ngõ quan trọng trong giao thương của tỉnh với Vương quốc Campuchia, từ đó đề ra chiến lược phát triển thích hợp. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế nông nghiệp theo hướng nhanh, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng. Khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, không ngừng thu hút đầu tư, tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh hơn...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUỆ HIỀN

Tại lễ kỷ niệm, thị trấn Thanh Bình đã đón bằng công nhận “đạt chuẩn đô thị văn minh” năm 2023; UBND tỉnh tặng bằng khen 10 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Bù Đốp giai đoạn 2003-2023.

HV

Nguồn tin: Bình Phước Oline.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay4,936
  • Tháng hiện tại104,131
  • Tổng lượt truy cập1,618,332
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây