Bù Đốp: Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo công tác Dân tộc - Tôn giáo năm 2022

Thứ năm - 22/12/2022 04:13 160 0
Chiều ngày 22/12, Ban Chỉ đạo công tác Dân tộc - Tôn giáo (DT-TG) huyện Bù Đốp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo (DT-TG) huyện Nguyễn Thị Hoài Thanh và UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đồng chủ trì hội nghị.
BĐ

Theo báo cáo, năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác (DT-TG) huyện đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác (DT-TG); các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện triển khai thực hiện, không có “điểm nóng” xẩy ra.

Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được đảm bảo. Không có truyền đạo trái pháp luật; chính quyền địa phương luôn quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật và giáo hội.

Công tác vận động, tranh thủ chức sắc, chức việc các tôn giáo được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, phát huy được các nguồn lực của các tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự gắn kết giữa các tổ chức tôn giáo với chính quyền các cấp.

Bên cạnh đó, năm 2022, Ban Chỉ đạo (DT-TG) huyện đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương như: Thông báo Kết luận 34-KL/TW, của Ban Bí thư về chủ trương công tác đối với Đạo cao đài; Kết luận số 18-KL/TU về chủ trương công tác đối với đạo tin lành trong tình hình mới; Chỉ thị 26-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường công tác người hoa trong tình hình mới; Chỉ thị 11-CT/TU về giải quyết tình hình hoạt động của một số đạo lạ, tà đạo trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Chỉ thị số 18-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới….
 
BĐ

 Để phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022. Năm 2023, Ban Chỉ đạo (DT-TG) huyện tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, phổ biến, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tình hình (DT-TG) đến với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện, nhất là cấp cơ sở, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo; phối hợp, tổ chức thăm hỏi, chức mừng các ngày lễ trọng của Tông giáo như: Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ mừng lúa mới của đồng bào dân tộc S’Tiêng, Tết cổ truyền CholChămThmây, Lễ Giáng sinh…
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,942
  • Tháng hiện tại104,944
  • Tổng lượt truy cập1,619,145
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây