HĐND huyện Bù Đốp tổ chức kỳ họp thứ 9, khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 14/07/2023 03:34 140 0
Sáng 14-7, HĐND huyện Bù Đốp khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 9. Đồng chủ trì kỳ họp có ông Dương Thanh Huân, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Hoành Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện. Tham dự kỳ họp có: Ông Huỳnh Hữu Thiết, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Minh Hợi, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Phan Văn Hóa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên Phòng tỉnh; ông Lê Quang Oanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các ông bà trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam huyện; đại diện ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp cấp huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

BĐ

Tại kỳ họp, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện và các ngành đã thông qua các báo cáo hoạt động giám sát của HĐND huyện. Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các báo cáo, tờ trình quan trọng khác tại kỳ họp.
 
BĐ

6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế xã hội của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Thu ngân sách đạt 258 tỷ 924 triệu đồng, đạt 35% dự toán huyện giao, trong đó, thu trên địa bàn đạt 84 tỷ 827 triệu đồng, đạt 23% so với Nghị quyết HĐND huyện thông qua; công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản huyện đạt 29,8% so với Nghị quyết HĐND huyện giao, vốn xây dựng cơ bản tỉnh hỗ trợ đạt 60,9% so với kế hoạch. Các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai đồng bộ và tiếp tục nhận được sự đồng thuận của Nhân dân; sự nghiệp văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chế độ chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền được đẩy mạnh; tình hình Quốc phòng-An ninh đượcc giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được nâng lên.

Các chỉ tiêu đề ra năm 2023 trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đến nay cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch. Chương trình xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, xã Phước Thiện đã hoàn thành các chỉ tiêu về nông thôn mới trình UBND tỉnh phê duyệt; xã Thiện Hưng đạt 51/76 tiêu chí về nông thôn mới nâng cao; thị trấn Thanh Bình được công nhận đô thị văn minh...
 
BĐ
 
BĐ

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND và các đại biểu tham dự kỳ họp đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, chỉ rõ những ưu điểm, mặt hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp hiệu quả khắc phục những tồn tại hạn chế để đề ra mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời tiến hành chấp vấn và trả lời chất vấn các vấn đền liên quan đến tài nguyên môi trường; kinh tế hạ tầng; tài chính…
 
BĐ

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Quang Oanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo thêm một số nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm, qua đó làm rõ thêm nhiều vấn đề quan trọng, có tính bức xúc, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần thiết thực trong chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và chính quyền địa phương.
 
BĐ

Phát biểu kết luận kỳ họp, ông Dương Thanh Huân, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND huyện góp phần hoàn thành nội dung, chương trình đề ra kỳ họp, đồng thời nghi nhận và biểu dương lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn đã có nhiều cố gắng, tham mưu thực hiện lĩnh vực phụ trách; đưa ra các giải pháp cam kết khắc phục để tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân cũng đề nghị thời gian tới, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục sát dân, gần dân, lắng nghe các ý kiến kiến nghị của Nhân dân, qua đó tuyên truyền, vận động và thực thi đảm bảo quy định; tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, cầu thị trong quá trình triển khai thực hiện; không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm...

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Những kết quả quan trọng đã đạt được trong thời gian qua cùng với thành công của kỳ họp thứ 9, tin tưởng, kỳ vọng huyện Bù Đốp sẽ tiếp tục có những bước phát triển vững chắc trong 6 tháng cuối năm 2023, tạo đà thắng lợi cho cả những năm sau và cả nhiệm kỳ./.
HV- Mạnh Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay3,136
  • Tháng hiện tại24,958
  • Tổng lượt truy cập1,692,947
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây