HỘI NGHỊ CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ NĂM 2022

Thứ ba - 05/07/2022 03:05 140 0
Sáng ngày 5-7, Sở TTTT tổ chức hội nghị người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Phó giám đốc sở TTTT Nông Hồng Thức, chủ trì điểm cầu chính. Dự chủ trì tại điểm cầu huyện có Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo; cùng dự có Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện, Phòng VHTT, Chủ tịch UBND, cán bộ văn phòng thuộc các xã, thị trấn và Đồn trưởng các đồn biên phòng đướng chân trên địa bàn huyện.
 
BĐ

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện hơn 1.300 lượt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Ngoài việc phát ngôn, trả lời trực tiếp với báo chí, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức cung cấp thông tin bằng các hình thức khác; cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông với trung bình hằng tháng có hơn 1.000 tin, bài để báo chí kịp thời cập nhật về những sự kiện nổi bật của ngành, địa phương.

Về phát ngôn và cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất có một số bài báo ngoài tỉnh phản ánh không khách quan về tỉnh Bình Phước, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý, kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho báo chí. 
Bên cạnh đó, việc định hướng tuyên truyền và cung cấp thông tin cho báo chí theo dòng sự kiện chính trị, lịch sử trên địa bàn tỉnh kịp thời. Thông qua đó, thông tin, tuyên truyền về tỉnh Bình Phước đến đông đảo người dân trong tỉnh, trong nước và quốc tế.
BĐ

Nhìn chung các cơ quan, địa phương, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Luật báo chí 2016, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi giúp các nhà báo tác nghiệp, tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, đưa tin đầy đủ, chính xác. Từ đó, thông tin tuyên truyền về tỉnh Bình Phước được đăng, phát chính xác, kịp thời, định hướng dư luận xã hội, nhất là đối với những vấn đề được dư luận quan tâm; phản ánh sâu rộng về những thuận lợi, khó khăn trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, chính quyền các cấp.
BĐ

Hội nghị cũng phổ biến một số quy định pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, liên quan đến các nội dung: Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí; hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phát ngôn và cung cấp thôn tin cho báo chí; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong trường hợp đột xuất, bất thường; quyền và trách nhiệm của người đứng đầu phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn; trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên.
 
Như Tình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,913
  • Tháng hiện tại44,490
  • Tổng lượt truy cập1,712,479
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây