Chi bộ ấp Tân Định hướng đến xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện

Thứ hai - 04/07/2022 06:21 567 0
Với 200 ha diện tích đất tự nhiên và 276 hộ, 1069 nhân khẩu, 10 đảng viên chính thức; trong những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2020-2022, chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành huyện Bù Đốp đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị tại cơ sở. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở đạt được nhiều kết quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo tiền đề quan trọng để chi bộ hướng đến nhiệm kỳ 2022-2025 đạt trong sách, vững mạnh toàn diện.
Tại Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 vừa qua, chi bộ đã tổng kết nghị quyết 2020-2022 trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng an-ninh; nhiều kết quả nổi bật đáng trân trọng. Trong đó, phải kể đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chi bộ: “năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao; phương thức lãnh đạo từng bước được đổi mới; vai trò lãnh đạo của Đảng được giữ vững, niềm tin của nhân dân với Đảng được củng cố; đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có bước trưởng thành và tiến bộ về nhiều mặt. Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân tin tưởng”.
 
BĐ
Tập thể chi bộ ấp Tân Định chụp hình lưu niệm cùng Bí Thư Đảng ủy xã Bùi Thị Thảo người đứng thứ 4 nhìn từ trái sang tại Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025
Theo Bí thư chi bộ ấp Tân Định Nguyễn Thị Yến: để lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ xây dựng thành công công chi bộ trong sạch vững mạnh. Chi bộ đã cụ thể hóa từng nội dung nghị quyết, phân công đảng viên trực tiếp phụ trách các đoàn thể để theo dõi, hỗ trợ, giúp đở. Hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt định kỳ các đồng chí được phân công phụ trách, theo dõi, hỗ trợ các đoàn thể, báo cáo kết quả thực hiện trước chi bộ để chi bộ theo dõi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhiệm vụ vượt thẩm quyền, chi bộ xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của đảng ủy cấp trên.

Để cụ thể hóa nghị quyết, trong thời gian qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ ấp Tân Định đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt và vượt các chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra theo kết hoạch trên các lĩnh vực kinh tế, Văn hóa - Xã hội, Quốc phòng-An ninh. Theo đó, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị về kinh tế, nhiệm kỳ 2020-2022 toàn ấp đã phát triển diện tích cây trông tăng tăng 5 ha so với cùng kỳ; tổng đàn gia súc, gia cầm tăng 645 con; các khoản thu vận động nhân dân đảm bảo theo quy định được 52.000.000đ, đạt 85,2% nộp về UBND xã theo quy định.

Trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các hội đoàn để huy động, vận động nhân dân cùng làm được 5 tuyến đường BTXM với chiều dài 1.555m, dọn dẹp vệ sinh phát quang bụi rậm 2 bên đường với chiều dài 4,7km, lắp đặt 97 trụ đèn điện chiếu sáng trên trục đường ĐT759B với tổng chiều dài 2,7km, trị giá 109.400.000đ. Đồng thời nâng cấp mở rộng 500m đường bê tông nông thôn với kinh phí 54.000.000đ, trong đó Nhà nước bỏ vật tư, nhân dân đóng góp tiền công.

Qua bình xét hằng năm, toàn ấp có trên 90% hộ đạt Gia đình văn hóa, Khu dân cư đều đạt chuẩn Khu dân cư văn hóa; công tác huy động trẻ đến trường đạt 98%; không có trường hợp sinh con thứ 3; Công tác xóa đói giảm nghèo, đã giảm được 3 hộ trên tổng số 18 hộ theo chuẩn nghèo cũ. Theo chuẩn nghèo mới, hiện nay, toàn ấp phát sinh thêm 06 hộ, nâng số hộ nghèo trong ấp là 24 hộ.

Quốc phòng-An ninh cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm, triển khai thực hiện. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đạt từ 85%- 90%; giới thiệu 02 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét quyết định. Công tác kiểm tra, giám sát được chi ủy thực hiện nghiêm túc, kịp thời và không có đảng viên vi phạm theo quy định. Công tác dân vận, đoàn thể đã tiến hành vận động, hòa giải được 4 hộ mâu thuẩn về đất đai. Tổ chức vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp  luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Theo Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Thành Trần Bá Hải: trong nhiệm kỳ qua, chi bộ ấp Tân Định đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị quan trọng của Đảng tại cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và cụ thể hóa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết đề ra. Phó thư Thường trực Đảng ủy xã Trần bá hải nhân mạnh: trong thời gian tới, chi bộ ấp Tân Định nói riêng và các chi ủy, chi bộ trong toàn xã nói chúng cần phát huy tốt vai trò của mình để sứng đáng là người đầy tớ chung thành của nhân dân, để làm được điều đó, trước hết người đứng đầu là rất quan trọng, tập hợp được sự đồng thuận, đoàn kết cao của các thành viên trong các chi, tổ hội và đảng viên trong chi ủy, chi bộ. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của một chi bộ trong sách vững mạng. Bên cạnh đó, theo đồng đồng chí Trần Bá Hải, chi ủy, chi bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cần phải thực hiện tốt công tác quán triệt chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng cấp trên; chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, mà trước hết là quán triệt trong nội bộ đảng thông suốt, đoàn kết, thống nhất, từ đó tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện và đạt kết quả cao.

Có thể nói, nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ ấp Tân Định, xã Tân Thành đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đạt được nhiều kết quả khả quan; đời sống nhân dân không ngừng nâng lên; công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đạt và vượt nghị quyết của chi bộ đề ra. Chất lượng hoạt động của Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận và các chi tổ hội được quan tâm thường xuyên và ngày càng hoạt động có hiệu quả hơn. Những kết quả trên là cụ thể hóa nghị quyết lãnh đạo của Đảng. Theo đó, để xây dựng thành công chi bộ ấp, trong sạch vững mạnh, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của chi bộ, sự quyết tâm thực hiện của từng đảng viên còn phải có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy cấp trên. Đồng thời hằng năm Đảng ủy cơ sở cần phải phân tích, đánh giá, phân loại từng đảng viên để làm cơ sở xét chi ủy, chi bộ trong sách vững mạnh. Đối với Bí thư chi bộ, ngoài nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, cần có sự nhìn nhận khả năng, năng lực của từng đảng viên để phân công nhiệm vụ, phụ trách các nhiệm vụ, lĩnh vực phù hợp, linh hoạt, không cứng nhắc theo câu từ trong văn bản mà phải mềm hóa nội dung.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay8,957
  • Tháng hiện tại87,743
  • Tổng lượt truy cập1,601,944
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây