Thị trấn Thanh Bình phát triển kinh tế xã hội đi gắn với phòng chống dịch trong tình hình mới

Thứ năm - 25/11/2021 07:31 447 0
Chiều ngày 25-11, đoàn công tác của Huyện ủy do Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đảng ủy thị trấn Thanh Bình về đánh giá nhiệm vụ năm 2021 và công tác phòng chống dịch Covid-19. Tham gia cùng đoàn có UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện và các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy.
Theo báo cáo năm 2021, BCH Đảng bộ thị trấn Thanh Bình đã  lãnh đạo, chỉ đạo trên cơ sở thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19. Từ đó các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế, chính trị, AN – QP đều đạt so với nghị quyết. Công tác chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vấn đề an sinh xã hội được triển khai kịp thời. Công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sat và củng cố hệ thống chính trị được quan tâm và đi vào chiều sâu. Công tác phát triển đảng đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng, trong năm đã kết nạp 7 đảng viên, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu giao.  Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có những chuyển biến tích cực; các cuộc vận động đều được nhân dân hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, tích cực. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, thị trấn đã vận động Nhận dân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ bằng cả tinh thần, vật chất như ủng hộ trên 10 tấn rau củ quả cho các địa phương vùng dịch, nấu trên 3.000 xuất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch….
 
BĐ

Trên lĩnh vực kinh tế sản xuất gieo trồng đạt 100,36% so với nghị quyết; tổng  thu ngân sách đạt 88%.

Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm. Giải quyết việc làm cho 375/336 lao động đạt 111,6% so với chỉ tiêu huyện giao, tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 81%, 100% tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, 95% hộ sử dụng nước sạch. Hoạt động giáo dục luôn được quan tâm và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy, đến nay 97% học sinh có thiết bị học trực tuyến.

Đối với việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh, năm 2021 đã đạt 6 chỉ tiêu, vượt 2 chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra nâng tổng số các chỉ tiêu hoàn thành 18/23 chỉ tiêu.  
BĐ

Tại buổi làm việc các thành viên cũng đã trao đổi làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tái sản xuất đàn gia xúc, gia cầm sau dịch tả châu phi, việc phối kết hợp giữa các phòng ban cấp huyện đối với các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn.
BĐ

Chỉ đạo tại buổi làm việc Bí thư huyện ủy Dương Thanh Huân ghi nhận đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của tập thể lãnh đạo đảng ủy thị trấn Thanh Bình trong năm 2021 để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đồng thời Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy thị trấn tiếp tục rà soát các chỉ tiêu chưa đạt trong năm phấn đấu đến cuối năm đạt 100% chỉ tiêu. Tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội gắn với với phòng chống dịch trong tình hình mới hiệu quả. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, do địa bàn rộng vì vậy các lực lượng phối hợp chặt chẽ quản lý kiểm soát các trường hợp đi về từ vùng dịch và các trường hợp cách ly tại nhà. Thường xuyên tuyên truyền vận động, nhất là tại khu vực chợ để người dân nâng cao nhận thức và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh, các đoàn thể đi tận ngõ xóm tuyên truyền hướng dẫn người dân phòng dịch. Thường xuyên tuần tra kiểm soát nhắc nhở các hộ dân các tuyến đường khu vực ngã ba, không để người dân tụ tập buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán.

Để việc xây dựng đô thị văn minh hoàn thành về đích năm 2023 theo lộ trình nghị quyết huyện Đảng bộ đã đề ra, yêu cầu đảng ủy thị trấn tiếp tục phối hợp với các ban ngành của huyện đề ra kế hoạch các tiêu chí cụ thể cho từng giai đoạn. Tuyên truyền vận động người dân thu gom xử lý rác thải, vệ sinh môi trường đảm bảo các tiêu chí về môi trường.  


Bên cạnh đó Bí thư huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn sửa chữa, trang trí một số bảng hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường tại trung tâm hành chính huyện gắn nội dung tuyên truyền kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh, ngày giải phóng Bù Đốp và ngày thành lập huyện. Xem xét các nguồn vốn đầu tư công, bố trí xây dựng hạ tầng cơ sở như: làm vỉa hè một số tuyến đường ĐT trong khu vực thị trấn do huyện quản lý; tính toán kinh phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đoạn từ cổng C19 cũ hướng đi huyện Bù Gia Mập.

Như Tình


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay8,942
  • Tháng hiện tại110,402
  • Tổng lượt truy cập1,509,885
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây