Tọa đàm công tác dân vận chính quyền tỉnh Bình Phước năm 2022

Thứ năm - 08/09/2022 03:25 186 0
Sáng 7/9, Ban cán sự đảng-Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị tọa đàm công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
BĐ

Tại điểm cầu huyện Bù Đốp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo chủ trì Hội nghị; cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân; UVBTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cao thị Hồng Mận; lãnh đạo các cơ quan huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị Trấn.
 
BĐ


Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe các đơn vị báo cáo tham luận về xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn tỉnh; kết quả triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền trong cải cách hành chính giai đoạn 2016-2021 tại Sở xây dựng; kết quả tuyên truyền trong cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Phước Long; kết quả triển khai phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã Bình Long cũng như nghe, tiếp cận các nội dung báo cáo tham luận của Ban Dân dận 6/11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.
 
BĐ

Theo Sở Thông tin- Truyền thông tham luận tại Hội nghị. Hiện nay toàn tỉnh có 1827 dịch vụ công được kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia (xếp thứ 92/63 tỉnh, thành phố). Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hành chính trên môi trường điện tử được nâng cao.

Tham luận về công tác dân vận chính quyền trong cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, phục vụ người dân của Ban Dân vận Huyện ủy Bù Đốp cho thấy: 100% các thủ tục hành chính, phí, lệ phí được công khai, niên yết trên các trang thông tin điện tử của huyện, tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Theo đánh giá của UBND huyện Bù đốp, trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã và đang có những chuyển rõ nét, các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được công khai minh bạch, quy định rõ ràng, tinh gọn, đảm bảo tính pháp lý chính xác, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của tổ chức và cá nhân, góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

 
BĐ

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; công tác dân vận cải cách hành chính tại một số huyện, thị trong toàn tỉnh….

Kết luận tại Hội nghị. Phó Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị: các cấp ủy đảng, chính quyền phải đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với công tác dân vận chính quyền, trọng tâm hiện nay là cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TU, ngày 25/6/2022 của Tỉnh ủy; trong quá trình triển khai thực hiện phải đồng bộ các giải pháp, thực chất, hiệu quả. Sử dụng công cụ, biện pháp thiết thực để phát huy tính dân chủ, thực hiện quyền giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của bộ máy hành chính; tiếp tục triển khai cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ với  phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân làm chủ”; thực hiện nghiêm túc về đạo đức công vụ, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ cấp chiến lược; xây dựng và thực hiện phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân, giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc và tiếp thu, phát huy sáng kiến của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.
HV
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay3,767
  • Tháng hiện tại105,227
  • Tổng lượt truy cập1,504,710
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây