Bù Đốp: Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử

Thứ sáu - 26/08/2022 20:30 198 0
Trong những ngày cuối tháng 8/2022, Công an huyện Bù Đốp đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân, nhằm hiện thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 01 tháng 03 năm 2022 của Ủy ban nhân tỉnh triển khai, thực hiện Đề án 06/CP phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng như Kế hoạch số 87/KH-CAT-PC06, ngày 28/03/2022 của Công an tỉnh Bình Phước về cấp thẻ CCCD kèm ĐDĐT cho công dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
BĐ

Xác định rất rõ những thuận lợi và khó khăn trong triển khai nhiệm vụ cấp thẻ CCCD và mã ĐDĐT cho công dân, Công an huyện Bù Đốp đã tập trung xây dựng kế hoạch, phương án triển khai tổ chức thực hiện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chính quyền địa phương.
 
BĐ

Theo phương án của Công an huyện Bù Đốp đề ra: đối tượng thực hiện là công dân dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD và ĐDĐT và công dân đã có thẻ CCCD nhưng chưa được cấp tài khoản ĐDĐT và chưa tích hợp các loại giấy tờ như: BHXH, BHYT, GPLX, Giấy CNĐK xe, mã số kinh doanh… và dự kiến thu nhận 300 hồ sơ/ngày. Trang thiết bị thực hiện là 02 bộ máy thu nhận tại trụ sở Công an cấp xã và một thiết bị đặt tại Trung tâm Hành chính công của huyện. Để thực hiện hiệu quả, Công an huyện Bù Đốp đã chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân về lợi ích của CCCD và mã ĐDĐT, cũng như các bước phối hợp thực hiện. Hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú như: qua các hội nghị, cuộc họp, đến tuyên truyền trực quan qua băng rôn khẩu hiệu tại các xã, thị trấn, thôn ấp và Trung tâm hành chính công huyện đến gặp gỡ công dân trực tiếp tại nhà để tuyên truyền vận động, giải thích…
 
BĐ

Qua thống kê cho thấy, tính từ ngày 30/6/2022 đến ngày 26/8/2022, Công an huyện Bù Đốp đã thu nhận 3.471 hồ sơ cấp mã định danh điện tử cá nhân, trong đó nhóm ưu tiên số 01 là 124, nhóm số 2 là 254 trường hợp, số còn lại là các trường hợp khác.
 
BĐ

Kết quả trên có thể nói là sự nỗ lực không nhỏ của Công an huyện Bù Đốp. Bởi công tác thu nhận cấp tài khoản định danh điện tử thông tin bắt buộc là công dân phải cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ email, một số công dân lớn tuổi, công dân là học sinh không sử dụng điện thoại, phải sử dụng số của người thân, đôi khi thông tin phải cập nhật, xác minh nhiều lần. Cùng với đó, việc thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD và tài khoản định danh điện tử cho nhóm đối tượng từ đủ 14 trở lên, nhóm đối tượng này là công dân trong độ tuổi là học sinh, sinh viên, theo đó trong quá trình triển khai thực hiện cũng ngặp không ít khó khăn.
 
BĐ
 
BĐ

Được biết, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp mã định danh điện tử, Công an huyện Bù Đốp sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo về tính ưu việt của thẻ CCCD gắn chip, tài khoản ĐDĐT; về quy trình, trình tự, thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký cấp tài khoản ĐDĐT; những tiện ích của ĐDĐT đến các phòng, ban, UBND xã, thị trấn và nhân dân biết thông qua báo chí và các kênh tuyên truyền khác trên địa bàn huyện. Riêng đối với công an cấp xã, tiến hành thực hiện công tác Điều tra cơ bản, phân tích dữ liệu các nhóm đối tượng cụ thể, trong đó, tập trung thực hiện phân loại nhân khẩu hiện đang cư trú trên địa bàn, nhân khẩu vắng mặt tại nơi ĐKTT xác định nơi đến, nhân khẩu vắng mặt tại nơi ĐKTT không xác định nơi đến, nhân khẩu tạm trú nhưng không còn cư trú trên địa bàn…
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay4,592
  • Tháng hiện tại106,052
  • Tổng lượt truy cập1,505,535
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây