Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước giám sát tại huyện Bù Đốp

Thứ ba - 09/08/2022 03:30 166 0
Sáng ngày 9/8, Đoàn Giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước do đồng chí Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp về giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới và Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện.
BĐ

Trong những năm qua, huyện Bù Đốp đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới theo đúng tinh thần chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ trính trị. 100% các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế hàng năm đạt từ 90 đến 95%; trẻ dưới 6 tuổi được khám bệnh miễn phí 100%; tiêm chủng mở rộng tối thiểu 95% với 12 loại vác xin….cơ bản đáp ứng được công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
 
BĐ

Công tác dân số theo Nghị quyết số 21-NQ/TW, Bù Đốp hàng năm duy trì giảm sinh trung bình 0.19%. Tỷ lệ sinh con thứ 3 hàng năm trở lên giảm, từ 12.22% (năm 2016) xuống còn 11.7% (năm 2019). Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, tỷ lệ này có dấu hiệu tăng trở lại. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và sức khỏe sinh sản từng bước được cải thiện, giảm số trẻ chết dưới 2 tuổi và 5 tuổi, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng. 100% bà mẹ được cung cấp tốt các dịch vụ y tế.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết để huyện Bù Đốp tiếp tục bổ sung và thực hiện.
BĐ

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Trưởng đoàn giám sát Mạc Đình Huấn ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của huyện Bù Đốp. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, xã hội; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa các lĩnh vực; Tăng cường giám sát trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng trong công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, công tác dân số, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em hiện nay để Nghị quyết của Đảng được cụ thể hóa trong đời sống nhân dân.
Bùi Dũng 






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,922
  • Tháng hiện tại119,226
  • Tổng lượt truy cập1,633,427
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây