BÙ ĐỐP: DU LỊCH XANH, TIỀM NĂNG VÀ PHÁT TRIỂN

Thứ bảy - 07/10/2023 23:47 368 0
Nếu bạn đã chán sự xô bồ, ngột ngạt của phố phường; và nếu bạn đang muốn tìm cho mình những điểm đến hoang sơ chưa có nhiều sự khai phá của con người thì Bù Đốp (Bình Phước) chính là điểm đến dành cho bạn, bởi ở đây có những cảnh đẹp hoang sơ kỳ vĩ, sự hài hoà giữa rừng, sông nước tạo nên nét đẹp độc đáo, tiềm năng du lịch của địa phương.
BĐ

Đến với Bù Đốp, bạn sẽ choáng ngợp bởi cảnh sắc nơi đây được bao bọc trên 6.500 ha rừng tự nhiên, đa dạng, phong phú về các loài động, thực vật; là nơi có trên 19 km mặt nước của lòng hồ thủy điện Cần Đơn. Mặt hồ này luôn hiện hữu 160 triệu mét khối nước từ sông suối trong những cánh rừng nguyên sinh đổ về. Bên mặt hồ là màu xanh của trên 6.500 ha rừng nguyên sinh đang được Hạt kiểm lâm Bù Đốp quản lý nghiêm ngặt. Trong rừng có nhiều loài thú và chim chóc... Ngược về phía thượng nguồn của lòng hồ thủy điện Cần Đơn là những suối Tưng, suối Tức, suối Trong, suối Đục, suối Bài Thơ... quanh năm róc rách ẩn mình dưới những tán rừng nguyên sinh đầy sức sống. Mỗi sớm mai, loài vượn gọi bầy tìm bạn tình làm huyên náo cả một khoảng trời. Thỉnh thoảng một vài cánh cò vút lên trên mặt hồ rồi biến mất trong xanh thẳm núi rừng. Ngay chân suối Bài Thơ là cả một rừng lộc vừng hoang nhiên, quanh năm xanh mướt. Vào mùa khô, khu rừng này lại tuôn hoa đỏ thắm, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên như tranh vẽ.
 
BĐ

Diện tích rừng ngập mặn đã đưa rừng Bù Đốp nằm trong top những cánh rừng độc đáo ở khu vực Đông Nam bộ. Du khách đến đây sẽ được tham quan rừng xanh đầu nguồn, rừng khộp và khu bảo tồn rừng trên dòng sông Đắk Huýt, hồ Cần Đơn. Sau đó có thể nằm nghỉ ngơi trên võng trong những chòi lá cất dưới tán rừng, nghe chim hót, vượn hú. Ngoài các loài động, thực vật như chim di cư, một số loài động vật có xương sống, lưỡng cư bò sát... dưới mặt nước còn có nhiều loài thuỷ sinh, cá, chim nước sinh sôi, phát triển. Với nguồn thủy sản ngày càng phong phú tại khu vực lòng hồ Cần Đơn, hiện đã có hàng chục nhà bè xuất hiện kết hợp nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản với phục vụ khách tham quan du lịch, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
 
BĐ

Đến với Bù Đốp để cảm nhận những nét đẹp hoang sơ với các loại du lịch khám phá. Mặt hồ cần đơn là nơi lý tưởng để du khách tổ chức các hoạt động thể thao mạo hiểm (dã ngoại, leo núi, bơi thuyền). Du lịch văn hóa, sẽ giúp du khách tìm hiểu, giao lưu với người bản địa, một nét đẹp đặc sắc của đồng bào S’Tiêng, KhơMe, Tày, Nùng. Du lịch nghỉ dưỡng nhằm phục hồi sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống…
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ
 
BĐ

Hãy đến với Bù Đốp, nơi biên giới xanh thân thiện, hiền hoà giữa thiên nhiên, sông nước, con người nơi đây.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay7,463
  • Tháng hiện tại141,106
  • Tổng lượt truy cập1,655,307
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây